Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSƯT Chí Trung: 'Ban lãnh đạo M.U đã tỉnh táo hơn'

Nổi tiếng là người đam mê bóng đá, NSƯT Chí Trung có những chia sẻ về những trải nghiệm của mình với môn thể thao vua này.

- Anh theo dõi Ngoại hạng Anh như thế nào?

- Ngày trước, sau mỗi giờ diễn, tôi hay lang thang khắp thành phố để tìm nơi xem bóng đá. Thậm chí, đã có lúc, tôi ngồi xem Ngoại hạng Anh giữa "ổ cá độ" mà chẳng hay. Bây gờ tôi chủ yếu xem ở nhà cùng con trai. Tôi có thể ngồi miệt mài xem bóng đá suốt từ 19h tới tận 2-3 giờ sáng. Tôi cũng mua hẳn hai chiếc TV thật to để làm sao theo dõi hai trận đấu cùng lúc. Ngoài ra, tôi tham gia hệ thống fanpage trên mạng xã hội, nơi tôi thường xuyên trao đổi thông tin cùng những người có chung niềm say mê bóng đá như mình.  

Ở tuổi 53, tôi đã qua thời ra ngoài hò hét cuồng nhiệt. Nhưng tôi xem bóng đá bằng tất cả đam mê. Một cổ động viên chân chính sẽ thấy toàn bộ thế giới bóng đá xung quanh mình mà chẳng cần phải ra ngoài để thể hiện điều ấy. 


- Anh nghĩ sao về việc VTC mua được bản quyền Ngoại hạng Anh trong 2 mùa giải tới?

- Tôi là cổ động viên nhiệt thành của bóng đá Anh. Tôi yêu Ngoại hạng Anh bởi Ngoại hạng Anh cũng... yêu tôi. Người Anh rất thức thời khi đổi giờ thi đấu để Premier League tới được gần hơn với khán giả hâm mộ châu Á, trong đó có Việt Nam. La Liga chỉ mới bắt đầu thay đổi, song đa phần những trận cầu đinh vẫn diễn ra vào nửa đêm về sáng, rất bất tiện cho cổ động viên Việt Nam. Do đó Ngoại hạng Anh vẫn là món ăn tinh thần ưa thích cho người mê bóng đá Việt Nam mỗi dịp cuối tuần.

Xem giải trên các kênh sóng VTC trong 2 mùa giải liên tiếp (2014-2015 và 2015-2016) với chất lượng độ nét cao HD chắc chắn sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt, giúp người hâm mộ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn, thưởng thức bóng đá theo cách riêng của mình. VTC tiếp tục chứng minh những thế mạnh đã làm nên thương hiệu rất riêng trong làng thể thao, ví dụ làm sao có thể nhân bản ra 100 BLV Quang Huy. Sắp tới, tôi sẽ cân nhắc lắp VTC HD cho nhà hát Tuổi Trẻ để phục vụ anh em trong đoàn kịch giải trí sau mỗi giờ diễn vất vả.

- Chiêu mộ dàn sao bậc nhất thế giới, Man Utd đã làm vơi bớt phần nào nỗi lo lắng trong anh?

- Thử đặt mình vào vị trí của HLV Van Gaal, liệu chúng ta sẽ làm gì khác để vực dậy Man Utd, nếu không phải là đưa về Old Trafford những ngôi sao như hiện tại? Sir Alex Ferguson quá vĩ đại. Ông ấy đã giúp đội bóng từ chỗ "không có gì" đi tới được đỉnh vinh quang trong những năm cuối nắm quyền ở Man Utd. Đấy vừa là công, vừa là tội của Sir Alex Ferguson. Bởi khi nghỉ hưu, ông cũng mang đi tất cả ánh hào quang và để lại Old Trafford cả đống hoang tàn. David Moyes đã thất bại khi không thể vun vén đống đổ nát ấy trở thành ngai vàng như ngày xưa.

Van Gaal tỉnh táo hơn. Ông ấy buộc Man Utd phải chi ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục để bắt đầu lại quá trình tái thiết "quỷ đỏ". Bản thân ban lãnh đạo CLB cũng nhận ra sai lầm của mình và nhanh chóng sửa chữa. Man Utd may mắn khi đến phút cuối của kỳ chuyển nhượng có được cả Falcao lẫn Di Maria. Tôi cũng khá bất ngờ, bởi có lúc đã nghĩ Man Utd chỉ sở hữu Mata thôi là oách lắm rồi.

Dù sao, Man Utd vẫn cần bổ sung thêm ba cầu thủ chất lượng nữa cho hàng phòng ngự mới hy vọng cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea hay Man City. Ngoại hạng Anh ngày càng trở nên khốc liệt. Năm nay, Man Utd có lẽ nên xác định kết thúc mùa giải trong top 3. Miễn sao, đội vẫn có những chiến thắng đàng hoàng, mạnh mẽ, không khiến người hâm mộ thấp thỏm là được.


Ông Nguyễn Hồng Minh, nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, nguyên Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ Olympic, Asian Games, SEA Games cho biết: “Thể thao VTC từ lâu đã là một thương hiệu có sức lan tỏa và được mọi người biết đến. Việc Truyền hình số VTC có được bản quyền giải Ngoại hạng Anh và giải Đức trên kênh độ nét cao VTC HD1,VTC HD3 và VTC1, VTC3 là một tín hiệu đáng mừng. Nó thể hiện nỗ lực của đài, bởi tôi biết, đây là một đơn vị không sử dụng ngân sách nhà nước và luôn thể hiện quan điểm, sự thực tế của mình trong cuộc chiến độc quyền bản quyền về nội dung, đặc biệt là bản quyền bóng đá. Một khi đã có trong tay chất liệu, thì đài sẽ làm tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khán giả. 

Khi những chương trình này thỏa mãn sự chờ đợi, tín nhiệm của người xem, uy tín và vị thế của đài sẽ tăng lên. Một điều không thể không nhắc tới trong cách chương trình của đài VTC mà tôi rất thích, không riêng gì thể thao, mà cả xã hội, giải trí, văn hóa nghệ thuật, góc nhìn…, Tất cả đều có cá tính, có nét riêng. Và chắc chắn xem Ngoại hạng Anh, Buldesliga trên VTC cũng sẽ như thế".

Ngoài ra, các giải bóng đá hàng đầu châu Âu khác, như Tây Ban Nha, Ý, Pháp, vòng loại Euro 2016, cũng sẽ được phát sóng và cập nhật đầy đủ trên các kênh độ nét tiêu chuẩn, trên gói kênh hợp tác HTV của truyền hình số vệ tinh VTC.

Truyền hình số vệ tinh độ nét cao VTC đang có chương trình khuyến mại, tặng từ 60 ngày đến 90 ngày sử dụng gói kênh VTC và gói 12 kênh HTV, khi gia hạn các gói kênh của VTC hoặc đăng ký mới bộ thiết bị VTC HD hoặc VTC SH9 từ nay đến hết ngày 30/9/2014. Tổng đài HTKH: 19001530, nhánh số 1. Website: truyenhinhso.vtc.vn.

Tư liệu: Truyền hình số VTC

Bạn có thể quan tâm