Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSND Minh Vương đến chúc mừng danh ca Lệ Thủy ra mắt hồi ký

Buổi ra mắt hồi ký "NSND Lệ Thủy - Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" có sự góp mặt của đông đảo các nghệ sĩ như Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Chí Tâm, Thành Lộc...

Sáng ngày 30/11, NSND Lệ Thủy tổ chức buổi họp báo, giới thiệu hồi ký NSND Lệ Thủy - Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát, nhân dịp kỷ niệm 60 năm theo nghiệp ca hát của bà. Đến dự buổi họp báo có sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ: Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Chí Tâm, Thoại Miêu, Thanh Nguyệt, Quốc Nhĩ, Hà Mỹ Xuân, soạn giả Hoàng Song Việt, Thành Lộc...

nghe si le thuy ra mat hoi ky anh 1
Dàn nghệ sĩ đến chúc mừng NSND Lệ Thủy ra mắt hồi ký kỷ niệm 60 năm ca hát.

Điểm đặc biệt của hồi ký là được làm theo từng tập và phát sóng trên kênh YouTube, do ca sĩ Dương Đình Trí - con trai nghệ sĩ Lệ Thủy thực hiện. 32 tập phim sẽ ghi dấu lại hành trình từ thời thơ ấu cơ cực đến khi trở thành danh ca được nhiều người yêu mến của bà.

Tại buổi họp báo, NSND Lệ Thủy chia sẻ bà có ý định viết hồi ký cách đây 10 năm và từng nhờ người chấp bút. "Khi người ta viết, tôi đọc thấy văn chương của họ cũng hay lắm nhưng cảm thấy không ổn. Vì chất của tôi mộc mạc, chân chất nên cách viết đó không phù hợp với phong cách của tôi. Sau này, con trai Đình Trí nảy ra ý định làm hồi ký của tôi dưới dạng hình ảnh", bà cho biết.

nghe si le thuy ra mat hoi ky anh 2
NSND Minh Vương đến chúc mừng danh ca Lệ Thủy ra mắt hồi ký.

Nhạc sĩ Dương Đình Trí kể lại trước khi mất, bà ngoại đã giao lại cho anh rất nhiều bài báo viết về NSND Lệ Thủy mà bà lưu giữ rất kỹ càng trong nhiều năm. Tuy nhiên, vào năm 1968, nhà của anh bị cháy nên mất khá nhiều tư liệu quý giá.

"Khi tôi chia sẻ thông tin làm hồi ký về mẹ bằng hình ảnh, nhiều khán giả trên cả nước đã gửi thêm cho tôi nhiều hình ảnh, đĩa hát mà họ lưu giữ về nghệ sĩ Lệ Thủy trong nhiều năm ca hát. Những tấm chân tình đó khiến tôi vô cùng xúc động và cố chăm chút cho từng tập hồi ký để mang lại cho khán giả những xúc cảm đặc biệt về mẹ", con trai của NSND Lệ Thủy bộc bạch.

nghe si le thuy ra mat hoi ky anh 3
NSND Lệ Thủy và con trai tại buổi họp báo giới thiệu hồi ký.

Dương Đình Trí cũng thông tin thêm trải qua nhiều năm, anh đã sưu tầm được nhiều đĩa quý ghi lại chặng đường ca hát của danh ca Lệ Thủy. Đến nay, anh thu thập được hơn 200 bộ đĩa gồm tuồng cải lương và tân cổ giao duyên.

"Có những đĩa cũ từ thời đĩa đá, đĩa nhựa, thậm chí mẹ tôi còn không nhớ nổi. Thế nên, cuốn hồi ký lần này không chỉ làm sống lại một thời ký ức của mẹ mà còn là món quà tri ấn khán giả. Đây cũng là một gia tài đáng quý của gia đình", anh cho biết.

Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Ngọc Giàu… nói về vua vọng cổ Viễn Châu

"Thầy có khả năng làm thơ, viết văn, còn là một danh cầm nổi tiếng (danh cầm Bảy Bá) nên bài thầy viết chân chất, mộc mạc, dễ ca, dễ nhớ, giàu tính nhân văn".



Tường Bách

Bạn có thể quan tâm