Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia vẫn tăng trưởng sau khi bán mảng điện thoại

Nokia vừa công bố hiệu quả kinh doanh của công ty trong năm 2014, đồng thời nhấn mạnh đó là một năm đầy thử thách.

Sau khi bán mảng kinh doanh di động cho tập đoàn Microsoft, hãng điện tử Phần Lan đã khá chật vật nhằm đưa ra nhiều phương án thay đổi chính mình. Có thể, Nokia đã tìm đúng hướng đi khi tin vui vừa đến với họ. Theo Nokia, trong quý IV/2014, hãng thu về 512 triệu USD lợi nhuận, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu trong ba tháng cuối năm cũng tăng lên 4,3 tỷ USD từ con số 3,9 tỷ của năm ngoái.

Nokia nhận được những tín hiệu khá lạc quan sau khi bán mảng di động cho Microsoft.

Trong cả năm 2014, doanh thu của hãng đạt 14,4 tỷ USD, tỷ suất lợi nhuận tăng từ 42,1% lên đến 44,3%. Bên cạnh đó, ứng dụng bản đồ HERE cũng góp phần thúc đẩy lợi nhuận của Nokia khi số tiền lãi trước thuế, thu về tăng 15% so với năm 2013. Nokia Technology, bộ phận phụ trách bằng sáng chế và dịch vụ mạng cũng có doanh số tăng 23% trong quý IV. 

Hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu Nokia có thành công với những dự định của mình trong tương lai hay không. Song, dựa vào thông tin khả quan trên cùng với những nhận định của chuyên gia, người hâm mộ hãng này có quyền đặt niềm tin vào sự trở mình của một "vị vua" từng ngủ quên trên chiến thắng. 

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm