Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia nên ra mắt smartphone C1 chạy Android

Trong cuộc bình chọn của Phone Arena, 95% số người được hỏi tin rằng Nokia nên ra mắt thêm một chiếc smartphone chạy Android.

Nokia vừa chính thức cho ra mắt chiếc máy tính bảng chạy Android đầu tiên – Nokia N1 tại Trung Quốc. 20.000 chiếc N1 đã được bán hết chỉ sau 4 phút mở bán. Thậm chí đã, có đến nửa triệu người đặt mua N1 ngay khi sản phẩm này mở bán nhưng chỉ có dưới 5% số người may mắn được sở hữu nó trong lần đầu máy lên kệ.

Bản dựng chiếc điện thoại chạy Android Nokia C1. Ảnh My Drivers.
Bản dựng chiếc điện thoại chạy Android Nokia C1. Ảnh My Drivers.

Với sự thành công ban đầu ngoài mong đợi của Nokia N1, câu hỏi đặt ra là hãng này có nên tiếp tục ra mắt một chiếc smartphone chạy Android khác? Câu trả lời là có, ít nhất là theo độc giả của trang web công nghệ nổi tiếng Phone Arena.

95,46% (3.219 trên tổng số 3.372) người được hỏi  tin rằng Nokia nên cho ra mắt một chiếc smartphone Android. Chỉ có hơn 4% số người được hỏi nghĩ rằng đó không phải là một ý tưởng hay.

Kết quả bình chọn của Phone Arena cho thấy phần lớn người dùng đều muốn Nokia cho ra mắt điện thoại Android.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận đã ký với Microsoft, Nokia không thể cho ra mắt một chiếc smartphone thương mại mang thương hiệu của mình cho đến năm 2016 (năm sau).

Trong năm 2014, Nokia từng cho ra mắt dòng X-Series chạy Android nhưng đây bị coi là những sản phẩm thất bại bởi thiết bị có cấu hình thấp, giao diện mô phỏng nhiều từ Windows Phone. Dòng sản phẩm này sau đó đã bị Microsoft khai tử ngay khi chính thức tiếp quản bộ phận di động của Nokia.

Trước đó, ngay sau khi tuyên bố “không bao giờ trở lại thị trường di động”, Nokia đã bất ngờ tung ra chiếc tablet N1 hồi tháng 11. Thực chất, đây là một chiếc máy tính bảng do Foxconn sản xuất, được Nokia cấp phép sử dụng thương hiệu, đồng thời dùng giao diện Z Launcher do Nokia phát triển.

Một Nokia hoàn toàn mới vừa ra đời

Công ty nổi tiếng có trụ sở tại Phần Lan đã định vị lại thương hiệu của mình như một nhà thiết kế cho các hãng sản xuất khác.

Điểm mạnh của N1 chính là mức giá hấp dẫn, khoảng 250 USD. Trong khi đó, máy được trang bị cấu hình cao với màn hình 7,9 inch 2048 x 1536 chip Intel lõi tứ, RAM 2GB, dung lượng lưu trữ 32GB và nền tảng Android 5.0 Lollipop. 

Về thiết kế, máy bị coi là nhái lại kiểu dáng của iPad mini từ Apple. Máy dùng vỏ kim loại đẹp mắt, độ mỏng 6,9mm, nặng 318 gram. N1 hiện chỉ có mặt tại thị trường Trung Quốc.

20.000 chiếc Nokia N1 bán hết sau 4 phút

Màn chào sân được cho là thành công của tablet N1 cho thấy, sức hút của thương hiệu Nokia vẫn còn rất lớn.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm