Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia bán smartphone 3 tháng bằng Google bán 3 ngày

So sánh trên không hoàn toàn chính xác, tuy nhiên nó cũng phần nào phản ánh tình hình kinh doanh bi đát của hãng sản xuất điện thoại Phần Lan.

Nokia bán smartphone 3 tháng bằng Google bán 3 ngày

So sánh trên không hoàn toàn chính xác, tuy nhiên nó cũng phần nào phản ánh tình hình kinh doanh bi đát của hãng sản xuất điện thoại Phần Lan.

Báo cáo tài chính quý III của Nokia vừa được công bố. Việc hãng điện thoại Phần Lan tiếp tục thua lỗ 754 triệu USD có thể không khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng có một thông số khiến các tín đồ Nokia không khỏi xót xa.

Bộ đôi Lumia 900 và Lumia 800 của Nokia.

Trong 3 tháng vừa qua, Nokia chỉ bán được 2,9 triệu điện thoại Lumia, trong khi Google cho biết, 1,3 triệu thiết bị Android được kích hoạt mỗi ngày. Lượng thiết bị được kích hoạt không đồng nghĩa với lượng thiết bị bán ra, đồng thời Google cũng không phải là hãng sản xuất ra những thiết bị nói trên. Tuy nhiên, con số đó đủ nói lên mức độ “thảm hại” về doanh số của smartphone thương hiệu Nokia so với các sản phẩm chạy nền tảng Android.

Cũng theo báo cáo tài chính nói trên, Nokia bán được tổng cộng 82,6 triệu điện thoại, 6,2 triệu trong số đó là điện thoại thông minh (bao gồm cả những thiết bị chạy Symbian). Tổng cộng Nokia đã “thất thoát” 4,8 tỉ euro kể từ khi CEO Stephen Elop công bố quan hệ hợp tác với Microsoft.

Nokia, từng là hãng sản xuất smartphone dẫn đầu thị trường đã đánh mất gần 90% giá trị thị trường của mình kể từ khi iPhone ra mắt năm 2007. Thị phần smartphone của Nokia trong quý II vừa qua chỉ là 2,7% so với 83% của Samsung và Apple cộng lại.

Hai dòng điện thoại Lumia mới nhất, cũng được xem là hi vọng cuối cùng của Nokia trên thị trường smartphone là 920 và 820 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 11. Lumia 920 sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như camera PureView, màn hình cảm ứng siêu nhạy hay sạc không dây sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như iPhone 5 hay Samsung Galaxy S III.

Lượng tiền mặt của Nokia đã giảm từ 4,6 tỉ Euro xuống còn 3,6 tỉ Euro (4,6 tỉ USD) trong vòng 3 tháng qua, dự kiến sẽ xuống dưới 3 tỉ Euro cho đến thời điểm cuối năm, theo báo cáo của Standard & Poor's.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm