Khoảng hơn một năm trước, HMD bất ngờ giới thiệu ra thị trường mẫu Nokia 6, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu smartphone Nokia. Đến nay, hãng vừa chính thức cho ra mắt chiếc Nokia 6 thế hệ thứ 2 với một vài nâng cấp nhỏ.
Giữ nguyên tên gọi cũ (thực tế gọi là Nokia 6 thế hệ thứ 2), sản phẩm này cũng chỉ cho bán độc quyền tại trung Quốc thời điểm đầu với giá từ 230 đến 245 USD, hệt như model ra mắt cách đây một năm.
Với số tiền này, người dùng Trung Quốc có cơ hội sở hữu một chiếc di động với chip Qualcomm Snapdragon 630 tốc độ 2,2 GHz, nâng cấp mạnh so với chip 430 trên thế hệ cũ. Model này có 2 phiên bản dung lượng gồm 32 và 64 GB, tất cả đều có RAM 4 GB. Máy sẽ lên kệ từ ngày 10/1.
Một điểm khác biệt nữa giữa Nokia 6 phiên bản mới là công nghệ ghi âm OZO Audio, cho phép ghi lại âm thanh 360 độ xung quanh chiếc di động.
Thông số về cấu hình camera của máy không thay đổi. Smartphone này vẫn dùng camera sau 16 megapixel, camera trước 8 megapixel. Tuy nhiên, máy hỗ trợ chế độ chụp Bothie, trước đó chỉ xuất hiện trên Nokia 7 và 8.
Model thế hệ thứ 2 cũng loại bỏ nút Home cứng, đưa cảm biến vân tay ra mặt sau. Màn hình của máy vẫn có kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD.
Khá đáng tiếc khi máy không trang bị phiên bản Android Oreo cho Nokia 6 mới mà sử dụng nền tảng Android 7.1.1 Nougat.
Hiện HMD đang cho bán tại thị trường Việt Nam hàng loạt smartphone Nokia gồm Nokia 8,6,5,3, trong đó Nokia 3 và 5 bán chạy nhất. Trong số top 10 smartphone bán chạy nhất giai đoạn cuối năm 2017, Nokia 3 luôn có chỗ đứng ổn định với doanh số khoảng hơn 20.000 máy mỗi tháng.
Về thị phần, thương hiệu này cũng nhanh chóng vươn từ mức 0 lên gần 2,5% từ tháng 8 đến nay (theo số liệu của GfK).