Với phong thái thân thiện, cởi mở, ông Florian Seiche, từng là đồng sáng lập thương hiệu HTC và hiện là CEO HMD Global, đã có buổi nói chuyện thân tình với các phóng viên Việt Nam. Ông chia sẻ nhiều về những nỗ lực "vực dậy" Nokia trong suốt một năm qua của HMD Global.
"Dòng máu Nokia vẫn chảy trong huyết mạch của tôi và đồng nghiệp"- ông Florian Seiche
Bản thân vị CEO này và những đồng nghiệp của ông đều từng làm việc và gắn bó lâu với thương hiệu di động Phần Lan. Vì vậy, ông coi việc xây dựng lại Nokia và khiến người dùng một lần nữa "phải lòng" thương hiệu này là sứ mệnh của mình.
Ông Florian Seiche - CEO HMD Global - tại buổi nói chuyện với báo chí Việt Nam. |
Riêng với Việt Nam, một trong những thị trường mà hầu hết người tiêu dùng đều biết và yêu mến Nokia, hãng xem đây là một lợi thế hiếm có. "Chúng tôi sẽ viết tiếp thành công ở mảng điện thoại cơ bản như Nokia từng làm được, cũng như phát triển dòng điện thoại thông minh tại thị trường này", vị CEO chia sẻ về hướng đi của Nokia tại thị trường Việt Nam.
Gần một năm dưới sự điều hành của HMD Global, Nokia đã giới thiệu 10 mẫu điện thoại mới, bao gồm cả smartphone lẫn feature phone. Trong số đó, 100% các sản phẩm điện thoại cơ bản được sản xuất tại Việt Nam. Nokia 105 và 3310 là hai trong những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận tích cực.
Trong suốt buổi nói chuyện, ông Florian Seiche nhắc đi nhắc lại những nỗ lực trong suốt một năm qua của HMD Global chỉ mới là bước khởi đầu cho việc xây dựng lại thương hiệu Nokia.
"Lợi thế của chúng tôi là không cần phải xây dựng lại thương hiệu, bởi người dùng từng yêu mến thương hiệu này. Điều cần thiết lúc này là giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của chúng tôi có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu trong cuộc sống thực, chứ không phải chỉ có thiết kế hay cấu hình", vị CEO chia sẻ về lợi thế của Nokia so với các thương hiệu khác.
Nokia 8 - chiếc điện thoại kết hợp với hãng ống kính Carl Zeiss có khả năng chụp hình khá ấn tượng. |
Theo ông Florian Seiche, Nokia vẫn đang từng bước hoàn thiện sản phẩm trước khi triển khai các chiến dịch marketing. Định hướng của hãng là kết hợp với những giá trị truyền thống của nước bản địa, đánh vào yếu tố cảm xúc, đặc biệt là tình cảm gia đình và sự đoàn tụ.
Ngoài phần cứng, Nokia còn đầu tư nghiên cứu thêm mảng phần mềm và các trải nghiệm người dùng khi chụp ảnh.
"Chúng tôi hy vọng người dùng có thể cùng lớn lên và già đi với Nokia. Mỗi phân khúc sản phẩm của Nokia sẽ gắn với một giai đoạn của cuộc sống khách hàng như học sinh, sinh viên, ra trường đi làm…", vị CEO kết luận.