Thế giới luôn bị ám ảnh bởi những kỷ niệm xưa cũ. Từ loạt phim Star Wars, X-Men cho tới dòng xe Fiat 500 hay Mini Cooper, giờ đến lượt mẫu điện thoại Nokia 3310 huyền thoại.
Sự xuất hiện của Nokia 3310 tạo sức hút cho MWC. Ảnh: The Verge. |
3310 xuất hiện với màu sắc lòe loẹt, pin “khủng” và một giao diện giống Nokia 150 ra mắt tháng 12 năm ngoái. Nhưng trên hết chính là việc khai thác thương hiệu táo bạo của nhà sản xuất.
Trên thực tế, Nokia 3310 chẳng phải là một thiết bị của Nokia như trước đây. HMD Global Oy đã mua lại quyền sở hữu thương hiệu Nokia và cố gắng khai thác triệt để lợi thế này, đặc biệt đánh vào tâm lý khao khát sống lại “những ngày xưa cũ” của người dùng nhằm tận thu.
Thiết kế đã thay đổi nhiều theo thời gian. Ảnh: The Verge. |
Thời điểm mà những chiếc điện thoại từ đất nước Phần Lan chỉ còn nằm trong ký ức của mọi người. Ra mắt 3310 chẳng khác gì đãi cà phê khách bằng cốc vại. Thiết bị không được thiết kế bởi những người giỏi nhất ở thị trấn Salon, Phần Lan và cũng không thừa kế văn hóa sáng tạo của Nokia tại thành phố Espoo dưới thời cựu CEO Jorma Jaakko Ollila.
Trên thực tế, chẳng còn chút gì của Nokia trên 3310 ngoại trừ logo thương hiệu quen thuộc như một thứ hàng hóa được khai thác triệt để. Hãy nên nhớ, gã khổng lồ Phần Lan sẽ không bao giờ quay trở lại.
Nokia 3310 đã không còn do Nokia sản xuất. Ảnh: The Verge. |
Đừng để HMD ru ngủ bản thân bởi khối ô vuông in dòng chữ NOKIA trên điện thoại rồi tin rằng, đó là đứa con thai nghén từ một cựu vương. Chúng ta luôn bị chinh phục bởi những sản phẩm sáng tạo, độc đáo và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thế giới chẳng thể tiến lên nếu cứ ôm hoài các món đồ xưa cũ. Mấy ai muốn quay lại dùng máy tính Commodore giữa thời đại của Nvidia GeForce GTX 1080 Ti mạnh mẽ.
Cũng không thể ngồi đợi chiếc TV ấm lên vì ẩm nếu đủ khả năng sở hữu thế hệ TV 4K HDR để thưởng thức dịch vụ truyền hình số đa dạng. Và thật buồn nếu mang tựa game Snake lên Galaxy Note 8 hay iPhone 8.