Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nội thất thông minh 'cứu' nhà nhỏ hẹp như thế nào?

Không còn cảm giác bất tiện và bí bách, các căn hộ diện tích nhỏ hẹp nay có thể trở nên thoáng đãng, tiện nghi với giải pháp nội thất thông minh.

Nhà chật dễ dàng gây ra nhiều bất tiện, khiến không gian sống khó có cảm giác thoải mái, đặc biệt với gia đình nhiều thế hệ. Anh Đức (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từng chứng kiến cảnh vợ chồng hàng xóm cãi nhau chỉ vì chuyện đơn giản như sắp xếp chỗ ngủ cho ông bà lên thăm cháu. Chị bạn đồng nghiệp thì than thở nhà và bếp chật quá, không có chỗ quây quần nấu nướng, ăn uống, khiến muốn mời họ hàng, bạn bè đến chơi cũng khó.

Do đó, khi quyết định kết hôn, vợ chồng anh Đức, chị Phương rất quan tâm lựa chọn và sắp xếp nội thất thông minh, để biến căn nhà chung cư 50m2 của mình từ chật hẹp trở thành rộng rãi nhất có thể.

Phe Decor anh 1

Không gian sắp xếp thông minh sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thư thái hơn.

Cưới được hai tháng, vợ chồng anh chị đón tin vui về đứa con đầu lòng. Không muốn con phải sống cảnh chật chội, hai anh chị càng quyết tâm bài trí nhà cửa thật khoa học, gọn gàng.

“Vợ chồng tôi tự tìm hiểu về nội thất thông minh, tham khảo ý kiến người thân, bạn bè và đến showroom để chọn lựa. Chúng tôi cũng bỏ thời gian lên ý tưởng, sau đó đi thử từng cái ghế, sờ từng chất liệu, xem từng cạnh bàn để lựa chọn đồ phù hợp" - anh Đức chia sẻ.

Phe Decor anh 2

Nội thất thông minh là lựa chọn phù hợp cho gia đình hiện đại.

Kể về quá trình đi lựa đồ, chị Phương chia sẻ: "Khi lựa chọn nội thất thông minh, ngoài giá cả, kiểu dáng và chất liệu, vợ chồng tôi còn rất quan tâm đến tính năng tiết kiệm diện tích. Chúng tôi muốn khi con tập bò, tập đi sẽ không bị vướng víu va đập”.

Khi được đồng nghiệp giới thiệu bàn ăn thông minh, chị Phương quyết định mua ngay. Bàn mở ra đủ chỗ cho cả gia đình quây quần, nhưng khi gấp vào, diện tích chỉ bằng một cái kệ, có thể cất gọn một góc hoặc làm kệ trang trí.

Chị chia sẻ: “Bàn ăn kiểu truyền thống to, cồng kềnh và khó di chuyển, khá bất tiện khi cả gia đình tụ tập. Từ khi mua bàn ăn thông minh, tôi thường xuyên mời bạn bè đến nhà. Lúc đông khách, tôi có thể gấp gọn bàn một chỗ, trải chiếu 20 người ngồi thoải mái”.

Phe Decor anh 3

Bàn ăn gấp gọn là đồ nội thất không thể thiếu ở căn nhà có diện tích nhỏ.

Việc chăm sóc con cái sau khi sinh cũng là bài toán khó, bởi công việc của anh chị khá bận rộn, phải nhờ bố mẹ hai bên thay nhau đến chăm. Anh Đức cho biết: "Chúng tôi quyết định mua sofa giường, bởi hiện tại nhà khá chật, thiếu chỗ cho bố mẹ ngủ lại trông cháu. Sofa giường cũng dễ thao tác và êm ái, phù hợp với người lớn tuổi".

Phe Decor anh 4

Chiếc sofa giường khi mở ra có thể biến phòng khách thành phòng ngủ ấm cúng, đủ chỗ cho 3 người nằm rộng rãi.

Ngoài ra, việc lựa chọn tủ giày cũng rất cần thiết khi gia đình sắp có con nhỏ. Tủ giày thông minh sẽ giúp nhà cửa sạch sẽ ngay từ cửa vào, đồng thời không lo trẻ đang tuổi tập bò, tập đi tiếp xúc với vi khuẩn trên giày dép.

Tuy nhiên, việc tìm được địa chỉ mua sắm đồ nội thất thông minh vừa đảm bảo chất lượng, vừa hợp túi tiền không phải chuyện dễ. Chị Phương chia sẻ: "Chúng tôi tham gia các group cộng đồng trên Facebook để tham khảo thiết kế, đơn vị uy tín và mức chi phí. Điều này này tốn khá nhiều thời gian, nhưng hai vợ chồng tôi đã biết được nhiều món đồ nội thất thú vị".

Đến trực tiếp nhiều showroom khác nhau ở Hà Nội để xem đồ, cuối cùng, hai anh chị lựa chọn Phê Decor. Không chỉ có nhiều sản phẩm nội thất thông minh độc đáo, showroom mới của thương hiệu này cũng đem lại cho đôi vợ chồng một trải nghiệm tuyệt vời.

Phe Decor anh 5

Phê Decor là địa chỉ được nhiều người lựa chọn khi mua sắm nội thất thông minh.

Chị Phương hào hứng: “Đứng trước nhiều thương hiệu nội thất khác nhau, cuối cùng, chúng tôi đã tìm được nhiều đồ xinh xắn tại Phê Decor. Đây cũng là thương hiệu được gợi ý nhiều trên group cộng đồng. Một vài đồng nghiệp của chồng tôi cũng đã mua đồ tại Phê Decor và rất hài lòng”.

Với sự lựa chọn phù hợp, giờ đây, tổ ấm của anh chị dù nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi mà vẫn đảm bảo không gian rộng rãi để người thân, bạn bè có dịp quây quần.

Phê Decor

Địa chỉ: Số nhà 57, ngõ 16 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội | Hotline: 0989977000

Website: phedecor.com

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm