Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động cuộc thi thiết kế nội thất 'Giai điệu ánh sáng'

Cuộc thi “Giai điệu ánh sáng” mong muốn tìm kiếm ý tưởng thiết kế nội thất mới lạ, hướng đến kiến tạo không gian sống cho tương lai.

Diễn đàn Sinh viên nội thất Việt Nam và Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông lần đầu phối hợp tổ chức cuộc thi thiết kế không gian sống với chủ đề “Giai điệu ánh sáng”. Cuộc thi dành riêng cho sinh viên chuyên ngành thiết kế nội thất trên cả nước.

Khi ánh sáng không chỉ để chiếu sáng

Trong bối cảnh hiện tại, con người hàng ngày đều dành nhiều thời gian sống, học tập và làm việc trong môi trường ánh sáng nhân tạo. Đánh giá được tầm quan trọng của ánh sáng và sức khỏe con người, cuộc thi gửi gắm thông điệp “Mang đến một trải nghiệm không gian sống trong nguồn ánh sáng thân thiện”. Với thông điệp này, cuộc thi hướng đến giải pháp chiếu sáng xanh thông minh, vì sức khỏe và hạnh phúc con người.

Ông Nguyễn Đoàn Kết - Phó tổng giám đốc Công ty CP Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn thông qua các ý tưởng thiết kế đột phá, để góp phần giúp mọi người hiểu hơn về vai trò của ánh sáng trong kiến tạo không gian nội thất. Đèn không chỉ để chiếu sáng, tôn lên vẻ đẹp của không gian nội thất mà còn giúp cuộc sống thoải mái và hạnh phúc hơn”.

Với đề bài này, thí sinh không chỉ tận dụng ánh sáng như một nguyên liệu tồn tại độc lập, mà còn cần thể hiện được dụng ý rõ ràng trong việc sử dụng linh hoạt các loại hình ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, nhằm thể hiện ý đồ của người thiết kế và công năng, kết hợp các vật liệu khác tôn lên cấu trúc tổng thể.

Sáng tạo không giới hạn

Cuộc thi “Giai điệu ánh sáng” không giới hạn loại hình công trình, không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi. Thí sinh được tự do lựa chọn dự thi cá nhân hoặc theo nhóm.

Cuộc thi hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội sáng tạo cho các nhà thiết kế trẻ. Bằng việc sử dụng các sản phẩm và hệ sinh thái LED 4.0 của Rạng Đông, mọi sáng tạo về thiết kế nội thất, không gian sống của các bạn trẻ đều được hoan nghênh, không bị gò bó trong bất cứ khuôn khổ nào.

Cuoc thi thiet ke noi that anh 3

Không gian sống trở nên ấn tượng nhờ sự sáng tạo trong cách bố trí ánh sáng.

Cuộc thi được tổ chức thành 2 vòng, kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12. Vòng 1 sẽ chính thức khởi động từ 5/9 đến 20/11. Theo đó, các bạn sinh viên được tham quan quy trình phát triển và sản xuất đèn, cũng như tham gia chương trình workshop tại Hà Nội.

Vòng 2 từ 21/11 đến 31/12, ban giám khảo sẽ tìm ra bài thi ấn tượng nhất. Sau vòng chấm sơ khảo và chọn ra được 20 tác phẩm xuất sắc, cuộc thi tổ chức vòng bình chọn online để tìm ra một giải nhất, một giải nhì, 2 giải ba và 5 giải yêu thích. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng, gồm tiền mặt và nhiều phần thưởng bằng hiện vật có giá trị khác đến từ thương hiệu Rạng Đông.

Thành phần ban giám khảo có 5 người, gồm một đại diện từ Công ty CP Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông và 4 giảng viên, chuyên gia có uy tín trong ngành. Tất cả đều là những người có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm để chọn ra những tác phẩm xuất sắc.

Thiết kế đi đến chặng đường cuối cùng phải là những tác phẩm có tính sáng tạo, phát huy được giải pháp ánh sáng của Rạng Đông và phải có tính ứng dụng cao cho cuộc sống người Việt. Các công trình dự thi không được vi phạm với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không có nội dung và hình thức vi phạm pháp luật.

Bài dự thi cần đảm bảo gồm hai phần. Phần 1 là giải thích nguồn cảm hứng, ý tưởng sáng tạo và phương án xử lý ánh sáng của bản thiết kế. Phần 2 thể hiện mặt bằng, phối cảnh 3D. Tất cả bài dự thi sẽ ở định dạng file, doc, docx; dung lượng tối đa 5 MB. Tệp bản vẽ sketching, design moodboard và visual mockups sẽ được định dạng file .jpg, .jpeg, dung lượng tối đa 20 MB, mật độ điểm ảnh 300 dpi. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.

Cuoc thi thiet ke noi that anh 4

Diễn đàn Sinh viên nội thất Việt Nam là một trong những cộng đồng sinh viên chuyên ngành thiết kế nội thất lớn nhất Việt Nam với mạng lưới 27 trường đại học, hơn 20 doanh nghiệp. Với thông điệp “Giao lưu, kết nối, chia sẻ”, diễn đàn sinhviennoithat.vn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, nhằm phát triển ngành đào tạo nói riêng và cộng đồng nội thất nói chung như IDtalk, ID.tour, giải thưởng ISA.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm