Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược phát triển ánh sáng chất lượng cao của Rạng Đông

Khai thác công nghệ LED SunLike tại Việt Nam, Rạng Đông cho thấy chiến lược phát triển rộng ánh sáng chất lượng cao, tương tự ánh sáng mặt trời, đến từng ngôi nhà.

Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình loại bỏ ánh sáng xanh có hại cho sức khỏe con người của Rạng Đông. Điều này cũng cho thấy chiến lược kinh doanh vì sự phát triển bền vững, lấy con người là trung tâm trong hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm.

Chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc

Theo công bố của Cnet, các nhà nghiên cứu tại Đại học Toledo (Mỹ) cho biết việc tiếp xúc với ánh sáng xanh (blue light hazard) trong thời gian dài có thể gây hại nghiêm trọng đến mắt, tạo ra những phân tử độc hại trong tế bào nhạy sáng của con người. Hoạt động này đẩy nhanh quá trình thoái hóa điểm vàng và gây ra các bệnh về mắt.

Công nghệ LED SunLike được Tập đoàn Seoul SemiConductor nghiên cứu và phát triển nhằm thay thế ánh sáng xanh bằng ánh sáng tím, từ đó kích hoạt tạo ra ánh sáng trắng gần với quang phổ ánh sáng tự nhiên, góp phần hạn chế ánh sáng xanh có hại khỏi sinh hoạt hàng ngày của con người.

Rang Dong anh 1

Công nghệ LED SunLike cho ánh sáng tương tự ánh sáng mặt trời, an toàn với mắt người.

Nhờ tính ứng dụng cao, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của ánh sáng nhân tạo với sức khỏe con người, công nghệ LED SunLike nhận giải thưởng Edison 2018, trở thành một trong top 10 sản phẩm tại Hội nghị quốc tế hội chợ ánh sáng 2018. Ngoài ra, công nghệ này còn nhận giải vàng “Sản phẩm của năm” từ tạp chí công nghiệp điện tử Electronik nước Đức vào tháng 3/2018.

Theo đại diện Rạng Đông, sau nỗ lực thỏa thuận với Tập đoàn Seoul SemiConductor, công ty đã nhận chuyển giao độc quyền công nghệ LED SunLike để ứng dụng và phát triển rộng rãi các sản phẩm chiếu sáng phục vụ gia đình Việt, góp phần nâng cao chất lượng sống con người.

Ứng dụng công nghệ chiếu sáng mới

Sản phẩm đầu tiên được Rạng Đông ứng dụng công nghệ LED SunLike là đèn bàn. Đây là sản phẩm quen thuộc, cần thiết tại hầu hết gia đình có con trong độ tuổi đi học.

Chia sẻ lý do chọn đèn bàn - sản phẩm vừa được tung ra thị trường giá thành hợp lý, tiếp cận đông đảo người dùng, đại diện Rạng Đông cho biết: “Sau khi nhận chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Hàn Quốc, chúng tôi quyết định đầu tư sản xuất đèn bàn ứng dụng LED SunLike đầu tiên. Đây là sản phẩm tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng bởi đối tượng sử dụng là học sinh, sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước. Do đó, công nghệ ánh sáng mới cần tiếp cận đối tượng này đầu tiên để bảo vệ sức khỏe đôi mắt, giúp ổn định nhịp sinh học cơ thể cho các em”.

Rang Dong anh 2

Với thiết kế tối giản, màu sắc trẻ trung, hiện đại cùng mức giá phải chăng, đèn bàn LED SunLike phù hợp với học sinh, sinh viên.

Áp dụng mức giá hơn 200.000 đồng cho sản phẩm đèn bàn LED SunLike, Rạng Đông kỳ vọng ánh sáng chất lượng cao từ công nghệ LED mới có thể tiếp cận ngày càng nhiều gia đình Việt. Trong tương lai không xa, Rạng Đông dự kiến ứng dụng công nghệ LED SunLike vào đa dạng sản phẩm tại gia đình, văn phòng và các cơ sở công cộng... Hãng mong muốn từng bước loại bỏ ánh sáng xanh khỏi cuộc sống của con người, góp phần bảo vệ mắt, ổn định nhịp sinh học của cơ thể.

Độc giả tìm hiểu thông tin chi tiết về đèn bàn LED SunLike tại đây.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm