Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Telecom bắt tay Rạng Đông phát triển tiện ích nhà thông minh

"Không cần mất quá nhiều chi phí để biến căn hộ của bạn thành ngôi nhà thông minh" là thông điệp hợp tác giữa FPT Telecom với Rạng Đông.

Mới đây, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông trong việc phát triển và phân phối các sản phẩm đèn, công tắc thông minh.

Theo đó, FPT sẽ cung cấp nền tảng công nghệ trên phần cứng BLE Mesh cho các sản phẩm Rạng Đông, hỗ trợ kết nối sản phẩm với nền tảng phần mềm trên đám mây và di động. Nhờ đó, thiết bị của Rạng Đông có thể điều khiển trực tiếp bằng giọng nói từ xa qua FPT Play Box+, đầu thu của FPT Telecom đang có mặt phổ biến trên thị trường.

FPT Telecom anh 1
Ông Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT (phải) và ông Nguyễn Đoàn Kết - Phó chủ tịch HĐQT Rạng Đông (trái) ký kết hợp tác tại Tech day 2019.

Bên cạnh đó, FPT còn hỗ trợ phân phối sản phẩm của Công ty Rạng Đông trên nền tảng khách hàng hiện có. Sự hợp tác này không chỉ thúc đẩy hai công ty phát triển, mà còn đem lại lợi ích lớn cho khách hàng. Người dùng sẽ được trải nghiệm những giải pháp tiện ích đa dạng, hoàn thiện, dịch vụ hỗ trợ tốt, tránh được việc sử dụng sản phẩm không rõ xuất xứ, nguồn gốc.

Theo ông Lê Trọng Đức -  Giám đốc Kinh doanh FPT Play Box, sự hợp tác giữa hai công ty sẽ tạo nên tiện ích, sản phẩm cho ngôi nhà thông minh mang nhãn Việt Nam. Những sản phẩm này sẽ có giá vừa phải, hợp lý với người tiêu dùng cả nước.

Cả Rạng Đông và FPT Telecom đều kỳ vọng việc hợp tác này sẽ giúp khách hàng phổ thông được tiếp cận và trải nghiệm công nghệ thông minh cho ngôi nhà của mình. Điều này thậm chí không dừng ở những ngôi nhà, mà còn là những khu văn phòng, tòa nhà, hướng đến phát triển một thành phố thông minh của người Việt.

FPT Telecom anh 2
Thiết bị robot Baby Rogo cho phép kết nối với hệ thống Google Home và điều khiển loa thông minh.

Trước đó, FPT Telecom đã cho ra mắt nền tảng FPT Play Rogo trên bộ thiết bị FPT Play. Điều này sẽ cho phép Box trở thành thiết bị trung tâm, điều khiển các công cụ thông minh khác trong gia đình bằng giọng nói, dựa vào kết nối Bluetooth 4.0+ và Wi-Fi.

Mục tiêu của nền tảng này là dựa vào FPT Play Box + để những thiết bị BLE (kết nối qua Bluetooth) thông thường có thể kết nối tới cloud và tạo ra dịch vụ, trải nghiệm mới cho người dùng. Hệ sinh thái này giúp các sản phẩm Bluetooth dễ dàng kết nối với trợ lý ảo của Google hay Alexa của Amazon.

Ngày nay, khi điều kiện kinh tế phát triển, ngoài tiện ích giải trí thông thường, khách hàng cũng đang chú trọng tới các sản phẩm công nghệ thông minh cho gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và tự “xây cho mình một bộ nội thất thông minh”. Chính vì thế, ban dự án FPT Play Rogo đã mang đến một sản phẩm giúp khách hàng có thể dễ dàng sở hữu và trải nghiệm một nhà thông minh.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm