Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines đưa ứng dụng FPT Play lên chuyến bay nội địa

Vietnam Airlines và FPT Telecom vừa ký kết hợp tác triển khai ứng dụng FPT Play dành cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines khai thác.

Ngày 11/12, Vietnam Airlines và FPT Telecom đã ký kết hợp tác triển khai ứng dụng FPT Play dành cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines khai thác, bắt đầu từ ngày 20/12.

Theo đó, hành khách chỉ cần cài đặt ứng dụng Vietnam Airlines và FPT Play trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhập thông tin mã đặt chỗ để thưởng thức các chương trình giải trí từ 24 tiếng trước giờ khởi hành đến 6 tiếng sau giờ hạ cánh. Ngoài khả năng xem trực tuyến, hành khách còn có thể tải miễn phí chương trình ưa thích để xem trên chuyến bay mà không cần kết nối Internet.

Với gần 600 đầu mục giải trí, gồm phim bộ, phim điện ảnh Hollywood, châu Âu, châu Á và các chương trình truyền hình như gameshow, hài kịch, ca nhạc, thể thao..., dịch vụ hợp tác Vietnam Airlines - FPT Play hứa hẹn mang đến cho hành khách trải nghiệm giải trí độc đáo trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Tại lễ ký kết, ông Trịnh Ngọc Thành - Phó TGĐ Tổng công ty Hàng không Việt Nam - cho biết Vietnam Airlines đã đưa ra đánh giá và phân tích về tệp khách hàng trong thời gian gần đây, và thấy rằng số khách 20-35 tuổi chiếm 25%. Trong thời gian 10 năm tới, tệp khách này sẽ còn di chuyển và tăng lên nhiều hơn nữa. Lượng khách hàng trẻ tuổi này không chỉ yêu cầu dịch vụ ăn uống thông thường như trước, mà còn có nhu cầu kết nối Internet và giải trí. Vì vậy, việc cung cấp dịch vụ cho hành khách xem trên chuyến bay là cấp thiết và quan trọng.

Vietnam Airlines anh 3
Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu tại lễ ký kết.


Ông Thành chia sẻ thêm: “Khách hàng tuổi 20-35 sử dụng sản phẩm dịch vụ của Vietnam Airlines đang tăng trưởng nhanh chóng và chiếm vai trò quan trọng. Đây là nhóm tuổi có sự am hiểu về công nghệ, tập quán mua bán online, ưa thích khám phá, tìm tòi và trải nghiệm. Đáp ứng mong đợi và yêu cầu ngày càng cao của nhóm khách này cũng như khách hàng Vietnam Airlines nói chung, chúng tôi đã ứng dụng các công nghệ hiện đại, có tính thực tiễn cao để đổi mới và nâng tầm trải nghiệm của hành khách".

Đó là hệ thống giải trí không dây trên đội tàu bay Airbus A321neo, dịch vụ Internet trên máy bay Airbus A350, sắp tới đây là ứng dụng FPT Play. Tất cả sẽ mang đến trải nghiệm mới cho hành khách trên chuyến bay nội địa, với mọi loại tàu bay của Vietnam Airlines.

Ông Hoàng Việt Anh - Tổng giám đốc FPT Telecom - cũng đã có những chia sẻ xoay quanh việc hợp tác cùng Vietnam Airlines. Ông cho biết: “Trong 4 năm qua, FPT Telecom đã bỏ ra nhiều công sức và thời gian để đưa FPT Play phát triển, biến hạ tầng giải trí của FPT Play lên hàng đầu Việt Nam về mảng trực tuyến. Phía FPT Play sẽ cung cấp những hình ảnh chất lượng, đảm bảo nội dung riêng cho hành khách của Vietnam Airlines, cập nhật hàng tháng, thiết kế và triển khai nội dung đa dạng".

Vietnam Airlines anh 4
TGĐ FPT Telecom phát biểu trong lễ ký kết.

Theo đó, số lượng chương trình cũng như dung lượng hành khách được tải về từ FPT Play là không giới hạn. FPT Play sẽ biên tập các chương trình riêng dành cho khách hàng của Vietnam Airlines trong thời gian tới. Nội dung trải nghiệm cho khách sẽ tập trung vào phim truyện (Việt Nam, Âu, Mỹ, phim bộ), chương trình truyền hình (gameshow, hài kịch, thể thao, ca nhạc), chương trình dành cho thiếu nhi (phim truyện, hoạt hình).

Các nội dung trải nghiệm được thực hiện theo nguyên tắc bám sát tối đa sitemap IFE để thuận tiện, thống nhất khi sử dụng, điều chỉnh phù hợp thực tế nội dung do FPT cung cấp và sử dụng song ngữ tiếng Việt/tiếng Anh.

Tổng giám đốc FPT Telecom chia sẻ thêm: “Vietnam Airlines và FPT Play đã trao đổi, thống nhất các giải pháp kỹ thuật cũng như tiến hành rà soát luồng truy cập từ ứng dụng của mỗi bên. Hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án xây dựng sơ đồ trang web (sitemap) và phát triển nội dung chương trình phong phú hơn".

Vietnam Airlines anh 5
Trải nghiệm FPT Play trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

FPT Play sẽ bổ sung 10-15% chương trình độc quyền dành riêng cho khách hàng Vietnam Airlines và liên tục cập nhật, để trải nghiệm của hành khách không ngừng được đổi mới. Một trong những điểm khác biệt dành cho khách hàng Vietnam Airlines là có thể tải nội dung về máy để xem offline, thay vì chỉ xem online như thông thường.

Trong chưa đầy một năm, Vietnam Airlines đã giới thiệu tới hành khách những tiện ích công nghệ mới, giúp hành trình bay trở nên thoải mái, thư giãn và thú vị, như dịch vụ kết nối Internet trên chuyến bay, hệ thống giải trí không dây (wireless streaming)... Chương trình hợp tác Vietnam Airlines - FPT Play là bước tiến để hãng hàng không quốc gia nâng tầm dịch vụ, hướng tới trở thành một trong những hãng bay được yêu thích nhất tại châu Á - Thái Bình Dương.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm