Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi sợ của Zidane được tiết lộ

Nhiều giai thoại về huyền thoại người Pháp được nhà báo Frederic Hermel của L'Equipe tiết lộ trong cuốn sách mang tên "Zidane".

"Một lần, trên chuyến bay đi cùng Zidane và Alfredo di Stefano, tôi được nghe câu chuyện khá thú vị. Khi ấy, Zidane chia sẻ: Tôi có một nỗi sợ, đó là những đứa con của mình biến thành lũ ngốc'", Hermel viết trong quyển sách.

"Tôi nhìn thấy nỗi sợ của ông bố ngôi sao, người muốn bảo vệ và giáo dục nhiều giá trị cho những đứa con. Zidane đến trường vào mỗi buổi chiều để đón con như bao ông bố bình thường khác", cây viết người Pháp tiết lộ thêm.

Zidane anh 1

Ngoài sân cỏ, Zidane là ông bố bình thường như bao người khác. Huyền thoại người Pháp quan tâm đến tương lai con cái. Ảnh: Getty Images.

Hermel dõi theo từng bước di chuyển của Zidane từ ngày huyền thoại người Pháp đặt chân tới Real vào năm 2001. Nhờ vậy, nhà báo này hiểu "Zizou". Theo Hermel, Zidane hành xử chuyên nghiệp. Ông đến sân tập ở Valdebebas sớm và ra về muộn nhất, dù trên cương vị cầu thủ hay HLV.

Zidane được cho là luôn phấn khích khi được tới Valdebebas. Lúc dẫn dắt Real, "Zizou" thích làm việc cùng những cầu thủ. Điều đó giúp ông nhận được sự tôn trọng. Dưới thời huyền thoại người Pháp, nội bộ "Los Blancos" trở thành tập thể đoàn kết, không có những vụ chia rẽ.

Theo cây viết người Pháp, tranh luận liên quan tới sự nghiệp thành công của Zidane cũng được đem ra phân tích. Nhà báo này tin sau khi đã giành 10 danh hiệu trong 4 năm qua, và mới chỉ sang tuổi 48, "Zizou" hãy còn gặt hái thêm nhiều thành tựu.

Ở Real, Zidane đã có tất cả. Và trong tương lai, ông có thể chuyển sang dẫn dắt Juventus hoặc tuyển Pháp. Hermel dự đoán "Zizou" sẽ không tới PSG. Dù vậy, trong cuốn sách của mình, ký giả này khẳng định huyền thoại người Pháp chưa bao giờ nghĩ về tương lai.

Zidane nổi giận với cầu thủ Real dù thắng 3-1

Chiến lược gia người Pháp được cho vô cùng tức giận với màn trình diễn hời hợt của các cầu thủ Real ở hiệp 2 trận gặp Eibar vừa qua.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm