Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nơi nào có siêu thị 0 đồng, nơi đó có Phương Thanh đến hỗ trợ'

Ca sĩ Phương Thanh, Lân Nhã, Uyên Linh, Nguyên Hà..., có mặt từ sớm tại Siêu thị 0 đồng của NovaGroup, đóng gói gạo và nhu yếu phẩm, mang đến cho người dân TP.HCM.

sieu thi 0 dong anh 1

Ngày 6/9, các nghệ sĩ Việt tiếp tục tham gia hoạt động đóng gói, phân phát thực phẩm thiết yếu tại Siêu thị 0 đồng. Hoạt động bắt đầu từ 9h sáng, nhưng nhiều nghệ sĩ đã có mặt từ sớm để chuẩn bị cho công việc trong ngày.

sieu thi 0 dong anh 2

Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ đến sớm nhất. Chia sẻ về lý do tham gia hoạt động phân phát thực phẩm thiết yếu của Siêu thị 0 đồng, nữ ca sĩ cho biết: “Nơi nào có siêu thị 0 đồng hỗ trợ bà con, tôi sẵn sàng ra hỗ trợ, để mang phần quà tới người dân kịp thời. Những người có một chút ảnh hưởng tới khán giả như tôi cần phải làm những việc này”.

sieu thi 0 dong anh 3

“Bây giờ ai hoặc đơn vị nào cần giúp đỡ, tôi đều chạy tới. Bệnh viện, siêu thị 0 đồng hay bất kỳ chỗ nào, tôi sẽ chia thời gian trong ngày ra cụ thể để tới hết từng chỗ. Mỗi ngày, từng giây từng phút, tôi đều thấy rất hạnh phúc khi được giúp đỡ người dân. Khả năng của một mình tôi không được bao nhiêu, nên nếu có những tổ chức có nguồn kinh tế, hàng hóa dồi dào hỗ trợ, tôi sẵn sàng phụ giúp để quà cáp tới tay bà con nhiều hơn”, Phương Thanh chia sẻ thêm.

sieu thi 0 dong anh 4

Ca sĩ Lân Nhã cũng có mặt sớm, chung tay sắp xếp hàng hóa tặng cho người dân. Ngay khi có mặt, anh tập trung vào công việc vận chuyển gạo, năng nổ và tâm huyết, không quên tuân thủ quy định phòng dịch.

sieu thi 0 dong anh 5

Uyên Linh cho biết cô đã ở trong nhà khoảng 4 tháng từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát. Tuy nhiên, khi biết về chiến dịch từ thiện của Siêu thị 0 đồng, giọng ca Giữa đại lộ Đông Tây quyết định nhanh chóng đăng ký tham gia, hỗ trợ hết sức mình. Cô rủ thêm nhóm bạn thân gồm các ca sĩ, nhạc sĩ cùng góp sức giúp đỡ người dân.

sieu thi 0 dong anh 6

“Tôi chỉ ở nhà, không có công việc gì suốt 4 tháng qua. Do đó, khi biết thông tin Siêu thị 0 đồng cần người hỗ trợ đóng gói và phân phát thực phẩm cho người dân, tôi quyết định đóng góp chút công sức. Được giúp đỡ mọi người khiến tôi nhẹ nhõm hơn”, ca sĩ Lân Nhã chia sẻ.

Video - nghệ sĩ tham gia Siêu thị 0 đồng Ca sĩ Phương Thanh, Lân Nhã, Uyên Linh, Nguyên Hà..., có mặt từ sớm tại Siêu thị 0 đồng của NovaGroup, đóng gói gạo và nhu yếu phẩm, mang đến cho người dân TP.HCM.
sieu thi 0 dong anh 7

Người đẹp Hà Thu cho biết đây là lần đầu tiên cô tham gia tình nguyện kể từ khi dịch bệnh bùng phát. “Tôi đã hoàn thành mũi tiêm vaccine đầu tiên, lúc này tôi mới yên tâm tham gia các hoạt động giúp đỡ người dân. Trước đó, tôi cho rằng nếu không thể đảm bảo bản thân không là nguồn lây nhiễm bệnh, thì không nên ra ngoài để gây rắc rối thêm cho chính quyền và lực lượng y tế”, cô chia sẻ.

sieu thi 0 dong anh 8

Sau khi đóng gói các phần quà xong, nhóm nghệ sĩ Việt mặc trang phục bảo hộ, đeo kính chống giọt bắn và tự tay đi giao nhu yếu phẩm tới những khu vực đang bị cách ly.

sieu thi 0 dong anh 9

Trả lời câu hỏi về ý nghĩa của hoạt động phân phát thực phẩm, nhóm nghệ sĩ Việt cho rằng trong thời điểm dịch bệnh, ai cũng gặp khó khăn. Do đó, chung tay góp sức, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn này là điều nghệ sĩ nên làm.

sieu thi 0 dong anh 10

Nguyên Hà đặt các phần quà trên ghế đá ở chốt chặn khu vực cách ly, sau đó các hộ gia đình tự lấy quà. Trong quá trình phát quà, nhóm nghệ sĩ vẫn ghi nhớ và giữ vững quy tắc 5K để phòng chống dịch bệnh.

sieu thi 0 dong anh 11

Hà Thu tâm sự thêm: “Người dân vất vả quá, tôi thấy lòng mình nặng trĩu”. Nữ nghệ sĩ muốn được đóng góp nhiều hơn để chia sẻ với người dân ở tâm dịch.

sieu thi 0 dong anh 12

Phương Thanh cho biết bản thân không hề sợ hãi hay do dự, chỉ mong có sức khỏe để tham gia mọi hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người dân cũng như y bác sĩ chống dịch. “Nếu sợ dịch, tôi đã không làm, không có mặt ở những nơi tuyến đầu”, giọng ca được nhiều người yêu mến chia sẻ.

sieu thi 0 dong anh 13

Trước tình cảm và sự nhiệt tình của Phương Thanh, người dân phường Phú Trung (quận Tân Phú) liên tục vòng tay hình trái tim để cảm ơn nữ ca sĩ.

Nghiêm Ngọc - Phương Lâm - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm