Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi lòng người cha nhìn thấy xác con trên biển

“Vợ chồng tôi chỉ có mình nó, bây giờ nó chết rồi...”, người cha của em Võ Thành Luân (học sinh lớp 9) bị nước biển cuốn trôi, nghẹn ngào.

Chiều 30/12, tất cả thi thể 7 em học sinh của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (TT. Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) đã được gia đình đưa về để lo hậu sự. Không chỉ có ba mẹ các em đau đớn trước sự mất mát, mà những người dân khu vực cũng bàng hoàng.

Chiều cuối năm, thị trấn Dầu Tiếng bao phủ cả khu vực với một màu tang tóc bi thương.  Trước mảnh sân của căn nhà nhỏ được ghép bằng gỗ đã mục nát là quan tài của em Võ Thành Luân (học sinh lớp 9A6).

Cái chết của đứa con duy nhất trong gia đình khiến cha mẹ em ngã quỵ.

Nỗi đau mất con quá lớn nên người mẹ trẻ Trần Thị Thu Dung đã ngã quỵ. Là người đàn ông trụ cột trong gia đình nhưng tai họa ập xuống quá nhanh khiến người cha Võ Đức Long thẫn thờ như người mất hồn. Anh cho biết: “Trước kia kinh tế khó khăn nên sau khi sinh Luân, lo làm ăn, chúng tôi chỉ đẻ một đứa để tập trung nuôi con ăn học thật tốt. Giờ nó chẳng còn nữa thì tất cả cũng hết. Tôi đã 40 tuổi, giờ còn sinh con gì nữa…”.

Sau một hồi xúc động, anh Long cho biết thêm, khoảng 15h chiều ngày xảy ra sự việc, anh nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm thông báo “Luân đi lạc trong rừng, hiện chưa được tìm thấy”. Nghe vậy, anh Long đón xe để xuống Cần Giờ (TP.HCM). Tuy nhiên lúc này anh có linh tính có chuyện chẳng lành nên tiếp tục gọi điện vào số máy của con trai thì có một người bắt máy và xưng danh “công an huyện Cần Giờ”.

Lúc này anh Long đã nghĩ đến chuyến tham quan định mệnh của đứa con trai mình. Khi anh xuống được hơn 1 giờ đồng hồ thì mọi người cũng tìm thấy thi thể của Luân.

“Khi tìm thấy xác trên biển, Luân chỉ trầy xước trên mặt, chắc do va chạm vào đá. Tôi không thể tưởng tượng được tại sao các thầy cô giáo lại cho các em tắm ở nơi đang thi công công trình không có cứu hộ như vậy. Các cháu chết quá thương tâm…”, anh Long ngậm ngùi.

Anh Long thẫn thờ như người mất hồn trước cái chết của con.

Hay tin bạn chết đuối, rất nhiều học sinh đã cùng các thầy cô trong trường đến thắp nhang vĩnh biệt Luân.

Cũng trong sáng 30/12, UBND tỉnh Bình Dương đã trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh để hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân 5 triệu đồng; Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ 5 triệu đồng, UBND huyện Dầu Tiếng hỗ trợ 5 triệu đồng; thị trấn Dầu Tiếng hỗ trợ 4 triệu đồng, Huyện Cần Giờ cũng đã trao cho gia đình có học sinh tử nạn số tiền 5 triệu đồng.

Rất nhiều cha mẹ học sinh bức xúc về việc các thầy cô giáo trong trường và phía công ty du lịch Hưng Phát (Dĩ An, Bình Dương) đã không có trách nhiệm trong việc đưa các em đi tham quan, nhất là lúc tắm biển. Khu vực các em tắm không phải là điểm du lịch, mà đang thi công xây dựng. Nhân viên công ty du lịch cũng như các thầy cô không nhắc nhở. Thời điểm xảy ra vụ việc không có thầy cô nào có mặt bên bãi biển.

Ông Dương Thế Phương - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, cho biết, trước mắt Sở và Phòng GD-ĐT huyện Dầu Tiếng kết hợp nhà trường tổ chức thăm hỏi và động viên đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình các em bị nạn. Sau đó Sở sẽ yêu cầu các tập thể, cá nhân liên quan báo cáo để có biện pháp xử lý trách nhiệm.

H. A

Bạn có thể quan tâm