Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã tìm thấy 7 thi thể học sinh chết đuối ở biển Cần Giờ

Đến sáng nay, 30/12, thi thể 7 học sinh chết đuối ở biển Cần Giờ được tìm thấy. Ở trên bờ, những bậc cha mẹ chờ tin con không thể đứng vững.

Em Lê Tường Duy, học sinh lớp 9, được tìm thấy lúc 3h ngày 30/12; em Nguyễn Phan Thành Luân, học sinh lớp 8, tìm thấy lúc 4h30 và em Võ Văn Tài lúc 5h5.

Như vậy, tất cả 7 học sinh đi tắm biển và chết đuối tại biển Cần Giờ vào trưa ngày 29/12 đã được vớt lên. Trước đó, thi thể học sinh Nguyễn Hoàng Long được phát hiện lúc 13h30 ngày 29/12, em Võ Thành Luân được vớt lên lúc 18h30 ngày 29/12 và 2 em Lê Công Hậu và Đoàn Minh Tâm được lực lượng cứu hộ phát hiện thi thể trên biển lúc 2h sáng ngày 30/12.

Xe của bệnh viện đưa 7 em học sinh về quê để gia đình an táng.
Ngay buổi chiều hôm qua, nghe hung tin, cha mẹ của học sinh gặp nạn đã tức tốc đón xe từ Bình Dương về Cần Giờ trong tâm trạng đau xót và hy vọng con mình vượt qua cơn nguy hiểm. 

Lúc 3h sáng ngày 30/12, do thời tiết trên biển Cần Giờ diễn biến xấu, trời rất lạnh nên công tác cứu hộ phải dừng lại, nhưng rất đông phụ huynh vẫn ngóng trông chờ tin tức con em mình bên bờ biển.

Chị Trần Thị Tuyết Thanh, phụ huynh em Võ Thành Luân, là người có mặt sớm nhất tại biển Cần Giờ. Chị Thanh tỏ ra là một người mẹ cứng rắn và tin tưởng con mình không nằm trong số các em bị nạn. Nhưng khi thi thể Luân được thông báo tìm thấy, chị ngã quỵ.

Hai vợ chồng trẻ thắp nhang cầu nguyện cho vong hồn con bên bờ biển vào khuya 29/12.
Trong tiếng nấc nghẹn, chị Thanh nói: “Tôi không muốn cho đi chơi nhưng nó cứ năn nỉ, hết xin mẹ rồi xin cha. Cuối cùng 2 vợ chồng thương con mà cho đi. Không ngờ đó là lần cuối được gặp con…”.

Ngồi không xa nơi chị Thanh ngã quỵ, chị Nguyễn Thị Cẩm Loan - mẹ học sinh Đoàn Minh Tâm - nức nở: “Tâm ơi, sao con bỏ ba mẹ mà đi. Ba mẹ chỉ có mình con thôi. Con đi rồi ba mẹ biết làm sao bây giờ?”. Tâm là con trai duy nhất của chị Loan và chồng là anh Đoàn Tấn Được.

Thêm 2 thi thể học sinh chết đuối ở Cần Giờ được tìm thấy

Thi thể 2 trong số 7 học sinh bị sóng cuốn trôi tại biển Cần Giờ đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy vào lúc 2h sáng ngày 30/12.

 

Anh Được kể: “Vợ chồng tôi đã không muốn cho con đi, nhưng nghĩ lại thấy bạn bè đi đông quá nên không nỡ bắt con ở nhà. Trước khi nó lên xe, vợ chồng tôi đã dặn khi nào đến nơi phải gọi lại báo cho cha mẹ yên tâm. Vậy mà giờ nó đi mãi mãi rồi…”.

Còn anh Võ Thanh Tuấn - cha của học sinh Võ Tấn Tài đang mất tích - nói trong cơn nấc nghẹn: “Khi hay thằng Tài gặp nạn, mẹ nó ở nhà khóc lên khóc xuống và ngất xỉu. Ở nhà nó ngoan và hiền lắm nên bà con trong xóm ai cũng thương”.

Một phụ huynh không thể đứng vững khi đến bệnh viện huyện Cần Giờ nhận thi thể con trai.

Tại bệnh viện huyện Cần Giờ, cha mẹ, người thân các học sinh tử nạn có mặt từ sớm. Mẹ của học sinh Võ Tấn Tài liên tục gào khóc bên thi thể con: “Tài ơi về với mẹ đi con, đừng có đi mà con. Bữa trước mẹ không muốn cho con đi chơi, nhưng sao con xin mẹ hoài để giờ ra đi mãi vậy con”.

Có mặt tại bệnh viện, ông nội của Tài cũng không cầm được nước mắt bên thi thể đứa cháu nội xấu số của mình.

Ngay trong sáng 30/12, bệnh viện Cần Giờ hoàn tất các thủ tục khám nghiệm pháp y và cho xe đưa thi thể các en học sinh về để gia đình an táng. 

Theo bà Phạm Thị Tâm - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (H.Dầu Tiếng, Bình Dương) - chuyến đi này gồm 96 học sinh đạt thành tích cao được nhà trường tuyển chọn sau kì thi học kì 1 và được khoa Sử - Địa của trường thuê xe của công ty du lịch H.P chở đi tham quan Rừng Sác, Đảo khỉ thuộc huyện Cần Giờ. Đi cùng các em còn có 19 giáo viên, cán bộ của trường.

Đến trưa ngày 29/12, đoàn du lịch của trường đến nhà hàng Phi Lao 1 để ăn trưa và vui chơi. Tại đây, nhóm 12 học sinh đã rủ nhau đi tắm biển và xảy ra vụ việc thương tâm.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm