Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi đau của vũ công bị liệt tứ chi trong vụ rơi màn hình LED 600 kg

Lý Khải Ngôn vẫn đang được can thiệp y tế sau 6 tháng gặp tai nạn sân khấu nghiêm trọng. Anh chịu nhiều đau đớn trong quá trình chữa trị.

Vũ công Lý Khải Ngôn. Ảnh: HK01.

Sự cố rơi màn hình LED nặng 600 kg khiến vũ công Lý Khải Ngôn bị thương tích nặng nề trong đêm nhạc của nhóm Mirror, xảy ra vào cuối tháng 7/2022. Ba người phụ trách thiết kế sân khấu đã bị truy tố và hầu tòa với cáo buộc lắp đặt thiết bị không đảm bảo, tắc trách trong việc giám sát dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Ngày 12/3, mục sư Lý Thịnh Lâm - cha Lý Khải Ngôn - cho biết vụ việc mang đến sự tổn thương thể chất, tinh thần nặng nề cho con trai ông và người thân. Gia đình nam vũ công đã khởi kiện 15 công ty liên quan đến sự cố. Họ hy vọng có thể giúp con đòi lại công bằng.

Nỗ lực khắc phục di chứng

Theo ông Lý Thịnh Lâm, 6 tháng sau vụ tai nạn sân khấu, Lý Khải Ngôn vẫn phải điều trị ở bệnh viện, chưa thể về nhà. Các bác sĩ đang làm mọi cách để giúp nam vũ công khôi phục khả năng đi lại. Tình trạng của Lý Khải Ngôn cần được can thiệp y tế liên tục để cơ hội phục hồi không chạm mốc 0% cũng như gặp phải biến chứng hậu phẫu thuật.

Giữa tháng 2, Lý Khải Ngôn sử dụng bộ khung xương trợ lực (Exoskeleton) để tập đi lại. Sau một tháng chịu đựng đau đớn khi luyện tập, anh đã thích nghi, điều khiển linh hoạt khung xương cơ học và hoàn thành bài tập đi 9 bước. Theo ông Lý Thịnh Lâm, hiện tại, Lý Khải Ngôn có thể đi bộ chậm.

Su co roi man hinh anh 1

Lý Khải Ngôn đang tập đi lại dưới sự hỗ trợ của thiết bị y học tiên tiến. Ảnh: On.

"Sự kỳ diệu đã đến sau rất nhiều nỗ lực, kiên trì của Khải Ngôn và cả những y bác sĩ ở bệnh viện. Chúng tôi đã khóc khi Khải Ngôn hoàn thành bước đi cuối cùng trên toàn bộ hành lang. Niềm vui này không thể diễn tả bằng lời", cha nam vũ công xúc động chia sẻ.

Theo đánh giá của bác sĩ, cơ bắp tay và chân của Lý Khải Ngôn đã có phản ứng, tiến triển tích cực hơn trước đây rất nhiều. Sắp tới, chuyên gia sử dụng hệ thống máy tập đi giường xiên theo chuyển động robot nhằm giúp Lý Khải Ngôn tăng cường hơn nữa khả năng vận động của các dây thần kinh, cơ bắp và khớp.

Ông Lý Thịnh Lâm cho biết tâm trạng của Lý Khải Ngôn hiện tại phấn chấn, lạc quan hơn trước. Để tạo động lực cho con, trước Tết Nguyên đán, gia đình đưa nam vũ công về thăm nhà vài chục phút. Anh cũng tích cực trò chuyện với bạn bè thông qua chức năng giao tiếp bằng giọng nói trên thiết bị công nghệ.

Theo gia đình, nguyện vọng lớn nhất của Lý Khải Ngôn hiện tại là lấy lại khả năng vận động. "Con trai tôi nói thằng bé sẽ tập luyện đến khi nào bản thân có thể tự đứng lên và bước đi trên đôi chân của chính mình một lần nữa mà không cần thiết bị hỗ trợ", cha nam vũ công cho biết.

Ông Lý Thịnh Lâm chia sẻ điều gia đình lo ngại nhất hiện nay là sức đề kháng và thể lực của Lý Khải Ngôn. Thời gian điều trị vật lý trị liệu của Lý Khải Ngôn mất 4-6 tiếng/ngày. Sau hàng loạt ca phẫu thuật, nam diễn viên dễ bị nhiễm trùng nội tạng và lở loét cơ thể.

Cha mẹ già vất vả

Theo HK01, không chỉ Lý Khải Ngôn được giám sát chấn thương tâm lý, cha mẹ và bạn gái anh cũng được cơ quan chức năng Hong Kong theo dõi tổn thương sau biến cố của nam vũ công. Trên On, mục sư Lý Thịnh Lâm thừa nhận vợ chồng ông không ít lần kiệt sức, gần như tuyệt vọng trong quá trình chạy chữa cho con trai.

Vợ chồng ông Lý Thịnh Lâm hiện là chỗ dựa của Lý Khải Ngôn. Họ thay phiên nhau túc trực, chăm sóc con trai ngày đêm ở bệnh viện.

Theo ông Lý Thịnh Lâm, gia đình từng thuê điều dưỡng hỗ trợ chăm sóc con trai. Tuy nhiên, họ chỉ tìm được nhân viên thời vụ. Mỗi lần người mới đến đều phải hướng dẫn lại từ đầu. Nhận thấy việc này mất thời gian và vất vả, cha mẹ Lý Khải Ngôn quyết định tự chăm lo cho con trai.

Su co roi man hinh anh 2

Cha mẹ già hiện đồng hành với Lý Khải Ngôn trong quá trình chữa bệnh. Ảnh: HK01.

Theo vị mục sư, việc chăm sóc Lý Khải Ngôn rất khó khăn, nhất là sau khi trải qua vụ tai nạn, mất đi khả năng cử động, tâm trạng của con trai ông đặc biệt nhạy cảm. Vợ chồng ông phải thận trọng trong lời nói, suy nghĩ và hành động cần đứng dưới góc độ của người bị thương để hiểu được nhu cầu của con.

"Thằng bé đã khóc khi nhìn cha mẹ già lao lực, lo lắng từng bữa ăn giấc ngủ cho mình. Vì vậy, chúng tôi phải học cách chăm sóc một người mất khả năng vận động nhưng không được để thằng bé buông xuôi, nghĩ mình kẻ tàn phế vô dụng", ông Lý Thịnh Lâm chia sẻ.

Mỗi ngày, họ phải đưa Lý Khải Ngôn đi điều trị và đi dạo hơn 3 lần. Theo ông Lý Thịnh Lâm, quá trình từ giường xuống xe lăn của nam vũ công mất hơn 35 phút, có sự hỗ trợ của ít nhất 4 người. Lý Khải Ngôn mất đến một tiếng cho mỗi bữa ăn. Anh nhai gần 10 phút mới nuốt được thức ăn, gồm rau và thịt vụn.

Theo HK01, nữ ca sĩ So Ching - bạn gái Lý Khải Ngôn - cũng lui đến bệnh viện nhiều lần trong tuần để đỡ đần cha mẹ bạn trai. Ông Lý Thịnh Lâm chia sẻ biết ơn So Ching vì đã đồng hành cùng Lý Khải Ngôn trong nghịch cảnh.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Thái Trác Nghiên xác nhận dự lễ cưới của ái nữ vua sòng bạc Macau

Nữ ca sĩ cho biết bạn thân Hà Siêu Liên đang chuẩn bị cho hôn lễ với tài Đậu Kiêu. Cô đã gửi lời chúc mừng đến cặp đôi.

Bức xúc của Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt với Hollywood

Diễn viên Trung Quốc thường xuyên gặp phải định kiến, bị đòi hỏi vô lý và chịu bất công khi làm việc với nhà sản xuất Hollywood.

Châu Tinh Trì hợp tác với Châu Kiệt Luân

Hai nghệ sĩ đang thảo luận về dự án mới. Sự kết hợp giữa những tên tuổi trong giới phim ảnh và âm nhạc được khán giả mong đợi.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm