Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi buồn của gia đình tiền vệ Tuấn Anh

Bao nhiêu háo hức của gia đình chàng đội phó U19 Việt Nam suốt từ buổi sáng cuối cùng đã kết lại bằng nỗi buồn như màn đêm lặng lẽ ở vùng quê, sau thất bại của Tuấn Anh.

Bố mẹ Tuấn Anh tổ chức bữa tiệc ấm cúng tại gia đình
Gia đình Tuấn Anh tổ chức bữa tiệc ấm cúng mời họ hàng và bạn bè tới chia vui cùng cổ vũ con trai thi đấu.
Sau khi tranh thủ giải quyết công việc cơ quan vào buổi sáng để nghỉ buổi chiều cổ vũ con trai thi đấu, ông Nguyễn Văn Dung, bố của tiền vệ Tuấn Anh cùng vợ tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại nhà mời họ hàng, bạn bè tới chia vui và cùng theo dõi trận U19 Việt Nam – U19 Hàn Quốc.

Trong bữa cơm, mọi người trò chuyện rất vui vẻ vì chỉ ít giờ nữa là lại được xem Tuấn Anh thi đấu. Bên ly bia mát lạnh, những câu chuyện, kỷ niệm về Tuấn Anh bỗng trở thành món nhắm quá hấp dẫn. Bà Nguyễn Thị Đoan, mẹ chàng tiền vệ hào hoa thỉnh thoảng tủm tỉm cười khi nghe chuyện có rất nhiều fan nữ hâm mộ Tuấn Anh.

Những kỷ niệm về Tuấn Anh khiến bữa cơm trở nên rôm rả hơn.
Những kỷ niệm về Tuấn Anh khiến bữa cơm trở nên rôm rả hơn.

Câu chuyện cứ sôi nổi như vậy cho tới giờ bóng lăn. Ngôi nhà của ông Dung và bà Đoan đã lâu mới đông vui đến vậy. Đúng dịp Tuấn Anh thi đấu, gia đình còn đón thêm một người chú của tiền vệ mang áo số 8 cùng con gái từ mãi tận Bình Dương ra chơi.

Thế rồi giây phút cả gia đình chờ đợi cũng đến, ai cũng chăm chú theo dõi vào màn hình tivi. Ông Dung và bà Đoan không giấu được xúc động khi nhìn thấy con trai. Thời điểm bóng bắt đầu lăn cũng là lúc điện thoại của ông Dung liên tục đổ chuông với những lời chúc mừng, hỏi thăm của bạn bè bên kia đầu dây.  

Bố Tuấn Anh liên tục nhận được điện thoại hỏi thăm về con trai.
Bố Tuấn Anh liên tục nhận được điện thoại hỏi thăm về con trai.

Chứng kiến pha xử lý bóng điệu nghệ của Tuấn Anh đi qua 3, 4 cầu thủ U19 Hàn Quốc trong hiệp 1, mọi người vỗ tay rồi trầm trồ tán thưởng mãi không ngớt. Nhưng đã theo dõi con trai cùng đồng đội đá nhiều giải, ông Dung bắt đầu có cảm giác ngờ ngợ về những khó khăn sắp xảy đến trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội.

Chỉ ít phút sau thì lo lắng của gia đình Tuấn Anh đã trở thành hiện thực khi U19 Việt Nam bị thủng lưới. Và cứ sau mỗi bàn thua, bầu không khí vui vẻ từ buổi trưa cứ trầm dần xuống cho đến khi kết thúc bằng sự im lặng.

Cả nhà thẫn thờ khi chứng kiến U19 Việt Nam thua trận.
Cả nhà thẫn thờ khi chứng kiến U19 Việt Nam thua trận.

Ông Nguyễn Văn Dung động viên cả nhà: “Hàn Quốc họ mạnh hơn hẳn, thua như vậy cũng phải chịu thôi. Nhưng giá có được bàn thắng danh dự thì tốt hơn”. Bà Nguyễn Thị Đoan chép miệng: “Mình buồn một nhưng chắc con và các thầy nó buồn mười. Dẫu sao vẫn vui vì nhìn thấy con bình an là tốt rồi”.

Mẹ Tuấn Anh không giấu nổi nỗi buồn.
Mẹ Tuấn Anh không giấu nổi nỗi buồn.

Cả nhà hẹn nhau là dù thắng hay bại thì tối sẽ tiếp tục liên hoan vì vẫn còn bia và thịt từ buổi trưa. Nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên chẳng thấy ai đả động đến chuyện ăn uống. Thế là câu chuyện về Tuấn Anh, về những bàn thắng đẹp, những kỷ niệm của chàng tiền vệ hào hoa lại được mang ra kể như một cách các thành viên gia đình tự động viên nhau.

Bố tiền vệ Tuấn Anh xin nghỉ làm để cổ vũ con trai

Tranh thủ buổi sáng giải quyết việc cơ quan, ông Nguyễn Văn Dung, bố của tiền vệ Tuấn Anh đã xin phép nghỉ buổi chiều 9/10 để theo dõi trực tiếp con trai thi đấu.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm