Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi buồn Công Phượng khi lần đầu ngồi dự bị ở V.League

Ánh mắt buồn của Công Phượng dõi theo trái bóng lăn trên sân Lạch Tray trong 58 phút ngồi dự bị ở trận đấu gặp CLB Hải Phòng.

Trong trận đấu Hải Phòng - HAGL vào chiều qua (21/1), lần đầu tiên Công Phượng không được HLV Graechen sử dụng trong đội hình chính tại V.League. Phượng buồn bã rời khỏi phòng thay đồ muộn nhất và lặng nhìn các đồng đội đang khởi động chuẩn bị ra sân thi đấu.              
Ngồi trên băng ghế dự bị, Công Phượng nhai kẹo để giải toả căng thẳng trước khi trận đấu diễn ra. 
Trong khi các cầu thủ dự bị khác như Văn Thanh, Xuân Trường, Trung Hiếu... đều nở nụ cười thoải mái trước trận đấu.  
Khi BTC sân làm lễ chào cờ và hát Quốc ca trước trận, Công Phượng ngại ngùng đứng ở hàng sau cùng và lùi vào giữa để tránh ống kính may quay. 
Sang đầu hiệp 2, khi được ra phía ngoài đường pitch khởi động, Công Phượng vẫn không ngừng dán mắt theo dõi các tình huống của trận đấu.
Trái bóng là niềm đam mê lớn nhất của tiền đạo gốc Nghệ An, chắc chắn Công Phượng cảm thấy bồn chồn và khát khao được vào sân thi đấu hơn lúc nào hết.
Khi được HLV thể lực Anthony Debant gọi vào sân thay người, Công Phượng vẫn giữ được vẻ điềm tĩnh vốn có của mình. 
Trong lúc thay đồ chuẩn bị vào sân, Công Phượng để lộ băng gạc bắp tay trái do chấn thương chưa kịp hồi phục ở trận đấu với Thanh Hoá hồi cuối tuần trước.
Tuy nhiên khi tổ trọng tài chưa kịp làm thủ tục cho Công Phượng vào sân thì Stevens của Hải Phòng đã ghi bàn thắng đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0. 
Công Phượng vào sân thay cho đồng đội Minh Vương ở phút 58 của trận đấu trong tình thế đội bóng phố Núi bị dẫn trước 1 bàn. 
Khi vào sân, Công Phượng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm chứ không phải tiền đạo lùi như người hâm mộ thường thấy anh trong màu áo U19 Việt Nam. HLV Graechen lý giải tiền vệ là vị trí Phượng đã chơi trong suốt 6 năm ở Học viện HAGL Arsenal-JMG trước khi truyền thông và người hâm mộ biết đến anh. 
Tuy nhiên cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc 90 phút của trận đấu, Công Phượng chưa thể hiện được nhiều và anh như cảm thấy dằn vặt khi không thể cùng đồng đội có được dù 1 điểm tại Lạch Tray.
Hình ảnh Công Phượng mím môi, cúi mặt sau khi trận đấu kết thúc. 
Công Phượng rời sân Lạch Tray với niềm vui duy nhất từ tấm tranh vẽ được tặng nhân ngày sinh nhật. 
Bức tranh Công Phượng được hoạ sĩ trẻ An Thắng vẽ tặng nhân ngày sinh nhật. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm