Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổi bật tuần: Cua biển thải loại tràn vỉa hè Bắc Nam

Cua biển giá chưa đến 50.000 đồng/con tràn ngập vỉa hè, tô mì giá 160.000 đồng ở sân bay, trứng ăn liền hút khách Sài Gòn... là những thông tin được quan tâm nhất tuần qua.

Giá siêu rẻ, cua biển thải loạn tràn ngập vỉa hè

Có giá chỉ 20.000 đồng đến 50.000 đồng/con, cua biển hiện được bày bán nhiều trên vỉa hè Sài Gòn cũng như Hà Nội. Mức giá này chỉ bằng một nửa, thậm chí là một phần ba so với giá chợ nên rất hút khách.

Giá bán cua biển vỉa hè dao động 220.000-240.000 đồng/kg, hoặc 50.000 đồng/con tuỳ chọn.
Giá bán cua biển vỉa hè dao động 220.000-240.000 đồng/kg, hoặc 50.000 đồng/con tuỳ chọn.

Theo người bán, đây là cua nhập từ Cà Mau hoặc Hạ Long, được mua tận gốc, còn non và là hàng thải loại nên mới có giá rẻ như thế. Tuy nhiên, khách hàng mua cua thường không được cân đủ, cua luộc lên thịt lép, ăn nhạt và có mùi tanh.

Ngoài cua, trên vỉa hè hiện còn bán nhiều loại đặc sản khác như cá lăng, tôm sông, mực ống lạ với giá bán rất rẻ. Tại các tuyến đường ven TP.HCM, loại mực ống có xuất xứ Indonesia, Đài Loan với kích thước lớn, thường là 400g-1kg/con được bán giá chỉ 40.000 đồng đến 60.000 đồng/kg.

Cua biển 50.000 đồng/con ở Hà Nội có nguồn gốc từ đâu?

Là hàng "loại hai" ở Hạ Long, Cà Mau, giá mua buôn chỉ có 100.000 đồng/kg là nguồn gốc của cua giá rẻ bán khắp vỉa hè Hà Nội.

Tô mì giá 160.000 đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tại khu vực cách ly của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giá một bát phở kèm một chai Coca - Cola là hơn 115.000 đồng, còn tô mì Ý bò băm giá 160.000 đồng. Mức giá này cao hơn nhiều so với giá tại sảnh công cộng, thậm chí tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần.

Giá bán cao ngất nhưng khách hàng còn bức xúc vì cung cách phục vụ của quán chưa tương xứng với “đồng tiền bát gạo”
Giá bán cao ngất nhưng khách hàng còn bức xúc vì cung cách phục vụ của quán chưa tương xứng với “đồng tiền bát gạo”

Theo Phòng quản lý cảng vụ sân bay và chủ các quầy hàng, giá niêm yếtt đã được hiệp thương và thông báo lên Cảng vụ hàng không miền Nam. Các đơn vị này đều cho biết, rất khó để định lượng chính xác một bát phở để quản lý giá được phù hợp, và giá là do doanh nghiệp tự hiệp thương, khai báo nguyên liệu đầu vào như là hàng nhập khẩu, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn cao, đầu tư chi phí nhiều và đã tham chiếu nhiều nơi rồi mới xây dựng giá bán.

Tô mì giá 160.000 đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Bát phở kèm một chai Coca - Cola giá trên 115.000 đồng; Tô mì Ý bò băm giá 160.000 đồng...; đó là những mặt hàng móc hầu bao thượng đế thuộc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trứng ăn liền hút khách bận rộn Sài Gòn

Đây là loại trứng đã được chế biến sẵn, đóng bao bì, tiện cho những chuyến du lịch và giúp tiết kiệm thời gian chế biến món ăn trong gia đình. Tất cả các loại trứng ăn liền được nhà sản xuất luộc trước và bảo quản trong túi ép chân không nên có thể mang đi xa nhiều ngày mà không sợ bị hỏng.

Trứng gà, trứng cút kho sẵn đang được nhiều khách hàng bận rộn lựa chọn.
Trứng gà, trứng cút kho sẵn đang được nhiều khách hàng bận rộn lựa chọn.

Giá của trứng ăn liền thường cao hơn trứng tươi từ 100% đến 120%, như trứng gà giá 5.000 đồng, một bao trứng cút ăn liền gồm 6 quả có giá 11.000 đồng. Khi sử dụng, khách hàng chỉ cần cho vào lò vi sóng làm nóng là có thể dùng được. Tuy còn nghi ngờ về chất lượng của loại trứng này nhưng nhiều người vẫn mua vì tò mò, và các cửa hàng, siêu thị thường xuyên trong tình trạng cháy hàng.

Trứng ăn liền hút khách bận rộn Sài Gòn

Không mất thời gian chế biến, giá lại rẻ, trứng ăn liền đang trở thành sản phẩm ưa chuộng của những khách hàng bận rộn ở TP.HCM.

Người Quảng Ngãi bỏ túi tiền triệu nhờ trái ươi

Hơn 4 tuần qua, hàng chục ngàn lượt người dân, trong đó nhiều nhất là ở 2 huyện Sơn Tây và Sơn Hà ùn ùn kéo nhau vào rừng để nhặt trái ươi. Vụ thu hoạch ươi thường bắt đầu từ cuối tháng 5, kéo dài đến cuối tháng 8 và chỉ cần vài giờ vào rừng lượm nhặt, mỗi người có thể kiếm được tiền triệu đồng từ bán loại lâm sản này.

Trái ươi rừng, loại lâm sản mang về tiền triệu mỗi ngày cho người dân Quảng Ngãi.
Trái ươi rừng, loại lâm sản mang về tiền triệu mỗi ngày cho người dân Quảng Ngãi.

Nhặt lượm ít thì mỗi ngày cũng được 6-8 kg/người, nhiều người gặp chỗ ươi mọc tập trung, chín và rụng nhiều thì lên tới 10-20kg. Với giá ươi khô hiện nay được các thương lái thu mua từ 110.000-150.000 đồng/kg, số tiền thu về cũng được 700.000 - 3 triệu đồng/ngày/người; tương đương với tiền đi làm thuê của một tháng.

Vài giờ nhặt trái ươi, dân Quảng Ngãi bỏ túi tiền triệu

Chỉ cần vài giờ vào rừng lượm nhặt, mỗi người có thể kiếm được từ 600.000-3 triệu đồng từ bán loại lâm sản này.

Shipper - nghề lên xe là có tiền ở Hà Nội

Thu hút phần lớn người làm là sinh viên, nghề ship hàng chỉ cần có phương tiện là xe máy, điện thoại, sức khỏe, sự nhanh nhạy, thông thuộc đường và có mối thương xuyên là có thể mang lại thu nhập tiền triệu. Giá mỗi đơn ship khoảng 20.000 đồng đến 25.000 đồng, trừ tiền xăng xe, nước uống, điện thoại, mỗi ngày một shipper nhận 30 đơn có thể kiếm được từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng, tương đương thu nhập 4-5 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, nghề shipper cũng gặp không ít rủi ro khi chuyển hàng nhưng khách không vừa ý, chủ hàng không chịu nhận lại. Ngoài ra, bị lừa ship hàng lỗi, không thông thuộc đường khiến chi phí cao hơn nhiều so với công nhận được và shipper đành chịu lỗ nặng.

'Lên xe là có tiền' - nghề kiếm tiền triệu nở rộ ở Hà Nội

Dùng Vespa, xe đạp làm phương tiện giao hàng, cựu du học sinh, người già, sinh viên cũng làm người vận chuyển... là những chuyện thú vị về ship - nghề "lên xe là ra tiền" ở Hà Nội.

T.A (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm