Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ xe chở dầu khiến 99 người chết ở Sierra Leone

Một xe chở dầu đã phát nổ ở ngoại ô thủ đô Sierra Leone, khiến ít nhất 99 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương nặng, các quan chức và nhân chứng cho biết hôm 6/11.

Vụ nổ xảy ra vào cuối ngày 5/11 sau khi một chiếc xe buýt đâm vào xe chở dầu ở Wellington, vùng ngoại ô ở phía đông Freetown, theo AP.

Giới chức trách nhà xác tại Bệnh viện Connaught thông báo rằng 92 thi thể đã được đưa đến vào sáng 6/11. Theo nhân viên Foday Musa, khoảng 30 nạn nhân bị bỏng nặng không thể sống sót.

no xe cho dau anh 1

Bất chấp nguy hiểm, nhiều người vẫn đổ tới hiện trường vụ nổ để hốt dầu bị rò rỉ từ chiếc xe gặp nạn. Ảnh: AP.

Thứ trưởng Bộ Y tế Sierra Leone, Amara Jambai, sau đó cho biết số người chết đã tăng lên 99 người, trong khi hơn 100 người bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Các nạn nhân bao gồm nhiều người đổ tới hiện trường để hốt nhiên liệu rò rỉ từ chiếc xe bị gặp nạn, Yvonne Aki-Sawyerr, Thị trưởng thành phố cảng Freetown cho biết trong một bài đăng trên Facebook. Tuy nhiên, đăng tải này sau đó đã bị xóa bỏ.

Brima Bureh Sesay, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia (NDMA), cho biết trong một đoạn video từ hiện trường được chia sẻ trực tuyến: “Chúng tôi ghi nhận rất nhiều thương vong, có những thi thể cháy rụi. Tai nạn này thực sự khủng khiếp".

Video do AP thu thập được về hiện trường sau vụ nổ cho thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt giữa đêm khi một số người sống sót bị bỏng nặng kêu la đau đớn. Thi thể nạn nhân nằm ngổn ngang tại hiện trường chờ được vận chuyển đến nơi chôn cất.

Tổng thống Sierra Leone, Julius Maada Bio, đang ở Scotland dự hội nghị COP26 hôm 6/11. Ông đã bày tỏ sự tiếc thương vì "mất mát khủng khiếp trong vụ nổ".

“Tôi cảm thông sâu sắc với những gia đình đã mất người thân và những nạn nhân chịu thương tật trong vụ nổ”, ông viết trên Twitter.

Phó tổng thống Mohamed Juldeh Jalloh đã đến thăm hai bệnh viện trong đêm và cho biết NDMA cùng các cơ quan khác sẽ "làm việc không mệt mỏi" trong tình trạng khẩn cấp.

“Tất cả đều đau buồn trước thảm kịch quốc gia này, đây thực sự là thời điểm khó khăn với đất nước chúng tôi”, ông nói trên trang Facebook cá nhân.

Nhân chứng vụ nổ thảm khốc tại Sierra Leone: 'Thi thể ở khắp nơi'

Trước khi xe chở dầu ở Sierra Leone phát nổ, tài xế đã cảnh báo người dân tránh xa. Nhưng dòng nhiên liệu đang rò rỉ dường như quá lãng phí với những người không mấy khá giả.

Nhiều thi thể bị cháy rụi trong thảm kịch 99 người chết ở Sierra Leone

Thương vong lớn trong vụ nổ - tới 99 người chết và hơn 100 người bị thương nặng - một phần do nhiều người bất chấp nguy hiểm để tới hiện trường lấy nhiên liệu bị rò rỉ.

Hơn 100 người chết trong vụ đánh bom thảm khốc ở Kabul

Sau các vụ tấn công khủng bố hôm 26/8 khiến hơn 100 người thiệt mạng, bao gồm 90 người Afghanistan và 13 binh sĩ Mỹ, sân bay Kabul trở nên hỗn loạn.

Hơn 1.200 người chết trong trận động đất thảm khốc ở Haiti

Tính đến cuối ngày 15/8, nhà chức trách Haiti cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,2 độ vừa qua tăng đến 1.297, và hơn 2.800 người khác bị thương.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm