Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ xe buýt kinh hoàng tại Trung Quốc

Hai người thiệt mạng ngay tại hiện trường và 32 người bị thương sau một vụ nổ xe buýt tại một thành phố Trung Quốc vào tối 15/7..

Theo thông tin từ cảnh sát, vụ nổ xảy ra lúc 19h46 trên một xe buýt chạy tuyến 301 tại Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc. 

Đa số nạn nhân đều bị bỏng và đang được điều trị tại 3 bệnh viện tại Quảng Châu, China Daily dẫn lời một phát ngôn viên của Cục An toàn thành phố cho biết.

Chiếc xe bus bốc cháy dữ dội sau vụ nổ tối hôm qua. Ảnh: SCMP
Chiếc xe buýt bốc cháy dữ dội sau vụ nổ tối hôm qua. Ảnh: SCMP                  

Trong số 8 người bị thương nguy cấp, 4 người bị bỏng nặng tới 80% diện tích cơ thể. Các bác sĩ cho biết, họ phải mất từ hai đến 4 tiếng để giúp các nạn nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Một phụ nữ bị thương ở tay cho biết, khi đang chờ tại một trạm xe buýt, cô nghe một tiếng nổ lớn và thấy lửa bốc lên từ chiếc xe. "Ngọn lửa bùng cháy quá nhanh khiến tôi không kịp chạy", người phụ nữ nói.

Ling, một người đàn ông, đã may mắn chạy thoát khỏi chiếc xe nhưng cơ thể anh có nhiều vết bầm tím do đám đông xô đẩy vì hoảng sợ. Anh kể: "Tôi vừa lên xe một lúc thì vụ nổ xảy ra. Xe vẫn đông như thường ngày với khoảng 40 người. Tuy nhiên, tôi không cảm nhận điều gì bất thường trước đó".

Ye, một nhân chứng khác, nói rằng anh trông thấy các hành khách xô nhau chạy ra khỏi xe buýt trong sự hoảng loạn. "Một số người bị bỏng, nhưng nhiều người khác kẹt trên xe", Ye nói.

Ông Huang, một người đứng bên kia đường, khẳng định, hơn 30 người trên xe khi vụ nổ xảy ra.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Nhiều vụ nổ xe buýt diễn ra tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Hôm 12/6, một chiếc xe buýt chở khoảng 50 hành khách qua địa phận cầu Nam Môn, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phát nổ khiến khiến một người chết và 77 người bị thương.

Xe bus nổ ở Trung Quốc, 77 người bị thương

Một xe bus tại Trung Quốc nổ hôm 12/5 khiến một người chết và 77 người bị thương. Nạn nhân tử vong có thể là hung thủ gây nên vụ nổ.

Tháng 2/2014, do nghi ngờ vợ không chung thủy, một người đàn ông đã gây ra đám cháy trên xe buýt tại thành phố Quý Dương thuộc tỉnh Quý Châu, khiến 6 nạn nhân thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Năm 2009, một vụ cháy xe bus tại trung tâm thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, khiến 27 người thiệt mạng, bao gồm cả hung thủ. Vào năm 2013, một người đàn ông Trung Quốc đốt một chiếc xe buýt trong thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, khiến chính ông ta và 46 nạn nhân khác thiệt mạng. Bất mãn với xã hội là động cơ gây án của hai hung thủ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm