Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bus nổ ở Trung Quốc, 77 người bị thương

Một xe bus tại Trung Quốc nổ hôm 12/5 khiến một người chết và 77 người bị thương. Nạn nhân tử vong có thể là hung thủ gây nên vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra lúc 4h50 hôm qua theo giờ địa phương, khi xe bus đang chở khoảng 50 hành khách qua địa phận cầu Nam Môn, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hầu hết những người trên xe đã thoát ra ngoài bằng cửa trước. Yu Yue Hai, nghi phạm 51 tuổi, là người duy nhất thiệt mạng. Nhân viên y tế đang chăm sóc đặc biệt 12 nạn nhân bị thương nghiêm trọng, China Daily đưa tin.

Ngọn lửa bốc lên từ phía sau xe bus.
Ngọn lửa bốc lên từ phía sau xe bus. Ảnh: China Daily

Hu Jing Wen, một hành khách 12 tuổi ngồi ở hàng ghế sau cùng của xe, cho biết, em ngửi thấy mùi xăng trước khi lửa bùng lên. Em cùng 2 người bạn cùng lớp thoát ra khỏi xe bằng cửa sổ phía sau và đang điều trị tại bệnh viện Nhân dân số 3 của thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Cảnh sát không loại trừ khả năng đây là một vụ phá hoại có chủ ý và đang điều tra động cơ gây án của nghi phạm.

Một nạn nhân của vụ nổ nằm bên vệ đường. Ảnh: China Daily

Năm 2009, một vụ cháy xe bus tại trung tâm thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên, khiến 27 người thiệt mạng, trong đó gồm cả hung thủ. Năm 2013, một người đàn ông Trung Quốc đã đốt một chiếc xe bus trong thành phố Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến, khiến chính ông và 46 nạn nhân khác thiệt mạng. Động cơ của hai người đàn ông này là do bất mãn với xã hội.

Tháng 2/2014, do nghi ngờ vợ không chung thủy, một người đàn ông đã gây ra đám cháy trên xe bus tại thành phố Quý Dương thuộc tỉnh Quý Châu, khiến 6 nạn nhân thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

http://www.chinadaily.com.cn/china/2014-05/13/content_17502747.htm

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm