Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nợ xấu giảm còn 6%

Tỷ lệ nợ xấu sau 2 tháng đầu năm nay đã giảm đáng kể so với con số báo cáo 8% mà Thanh tra Ngân hàng Nhà nước công bố vào thời điểm cuối năm 2012.

Nợ xấu giảm còn 6%

Tỷ lệ nợ xấu sau 2 tháng đầu năm nay đã giảm đáng kể so với con số báo cáo 8% mà Thanh tra Ngân hàng Nhà nước công bố vào thời điểm cuối năm 2012.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diến ra ngày 28/2, Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: “Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước thì mặc dù công ty xử lý nợ xấu chưa ra đời nhưng sau mấy tháng để các ngân hàng tự xử lý thì tỷ lệ nợ xấu hiện nay của toàn hệ thống ngân hàng đã giảm còn 6% tại thời điểm ngày 28/2". Như vậy, nợ xấu hiện nay đã giảm đáng kể so với con số 8% mà Thanh tra Ngân hàng Nhà nước công bố vào cuối năm 2012.

Đánh giá về tình trạng dư nợ tín dụng 2 tháng đầu năm 2013 hiện ở mức âm, Bộ trưởng cho biết các thành viên Chính phủ cũng rất lo lắng về vấn đề này. Theo mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2013, dư nợ mới phải tăng 12%, trong khi tháng Tết vừa qua lại đạt mức âm. Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài Chính và Bộ Kế hoạch - Đầu tư bám sát mục tiêu kép "kiềm chế lạm phát và đảm bảo tăng trưởng kinh tế", trong đó, thực hiện các biện pháp để tăng trưởng tín dụng được "dàn đều" cho các tháng, thay vì tạo áp lực lên một thời điểm nhất định.

Mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2013 là 12%.

Về dự án bôxit Tây Nguyên và việc tạm dừng đầu tư dự án Cảng Kê Gà, người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cho hay, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có trữ lượng bôxit lớn nhất thế giới, việc triển khai dự án đã tính toán tới các tiêu chuẩn về hiệu quả kinh tế xã hội. Hiệu quả kinh tế xã hội của dự án này phải tính theo một quá trình "dài hơi", việc triển khai sẽ thực hiện theo hướng vừa làm vừa điều chỉnh, tính toán đến cả yếu tố môi trường, thị trường và tác động kinh tế toàn vùng.

Riêng về cảng Kê Gà, Bộ Trưởng Đam cho biết Vinacomin đã báo cáo với Bộ Công thương tạm dừng dự án tỷ USD này trên cơ sở tính toán kỹ các chi phí và tác động tới khu vực. Tạm thời, việc vận chuyển alumin sẽ được thực hiện thông qua các cảng lân cận.

Về tình trạng tin đồn tràn lan và tác động xấu đến thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, các cơ quan liên quan cần có trách nhiệm cung cấp thông tin một cách chính thức, nhanh chóng và đúng sự thật để tránh các tác động tiêu cực có thể xảy ra do những luồng tin không chính thống, tạo ra tâm lý hoang mang trên thị trường.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm