Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ trên đường chạy tại Cameroon, 19 VĐV bị thương

Nhiều vụ nổ nhỏ đã xảy ra trong một cuộc thi chạy tại thành phố Buea vùng Tây Nam Cameroon, khiến một số vận động viên bị thương và phải nhập viện.

Binh sĩ Cameroon tuần tra tại một ngôi làng gần Buea năm 2018. Ảnh: Reuters.

“19 vận động viên bị thương đã được đưa đến cơ sở của chúng tôi. Ba người trong đó đã được phẫu thuật. Tình trạng của họ đã ổn định, không có ai thiệt mạng”, ông Martin Mokake, giám đốc bệnh viện Buea, thông báo.

Trong số những người được điều trị có một công dân Gabon, ông Mokale cho biết. Cuộc đua có sự tham gia của các vận động viên đến từ Pháp và một số nước châu Phi khác.

Giới chức thành phố Buea chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Nhánh vũ trang của tổ chức Hội đồng Quản trị Ambazonia (AGovC) - một nhóm ly khai trong khu vực - đã nhận trách nhiệm về các vụ nổ.

“Mục tiêu chính của chúng tôi là lực lượng vũ trang tinh nhuệ của Cameroon đang bảo vệ các vận động viên. Chúng tôi sẽ không cho phép Cameroon tiếp tục chiếm đóng”, ông Capo Daniel, người phát ngôn của AgovC, nói với Reuters.

Video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy trong lúc cổ vũ các vận động viên, khán giả bỗng xô đẩy nhau để tìm nơi ẩn náu sau khi một vụ nổ nhỏ xảy ra. Video khác cho thấy một vụ nổ xảy ra gần nơi một nhóm vận động viên đang chạy.

Lực lượng ly khai tại các khu vực nói tiếng Anh ở phía Tây Cameroon - quốc gia có dân số chủ yếu nói tiếng Pháp - bùng lên từ năm 2016 khi người dân ở đây biểu tình phản đối chính sách của chính phủ.

Phản ứng mạnh tay của lực lượng an ninh Cameroon khiến tình hình xấu đi. Tới nay, hơn 3.000 đã thiệt mạng, trong khi gần một triệu người mất nhà cửa do bạo lực.

IS - Sự quay trở lại của lịch sử

Cuốn sách “IS - Sự quay trở lại của lịch sử” do NXB Chính trị quốc gia sự thật phát hành năm 2017. Cuốn sách trình bày sự hình thành và phát triển Nhà nước IS từ trong lòng tổ chức al-Qaeda, phân tích sự khác biệt về tư tưởng thần học giữa xu hướng al-Quaeda và những thủ lĩnh của IS, với lối xây dựng lực lượng “một nhà nước Hồi giáo xuyên biên giới”. Cuốn sách cũng đã làm rõ hơn ý tưởng thần học của các thủ lĩnh IS với tham vọng lịch sử về một “lãnh địa hồi giáo”.

14 người tử nạn khi đang dự tang lễ ở Cameroon

Thống đốc khu vực trung tâm của Cameroon ngày 27/11 cho biết một vụ sạt lở đất đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng khi đang tham dự một tang lễ ở thủ đô Yaounde.

Các tay súng sát hại 24 người ở Cameroon

24 dân thường thiệt mạng trong một vụ tấn công bởi các tay súng ly khai tại Tây Nam Cameroon, giới chức địa phương cho biết ngày 31/5, AFP đưa tin.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm