Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ tàu chở dầu, 5 người bị hất xuống biển

Trong khi sửa chữa, tia lửa hàn bất ngờ văng vào khoang chứa đầy dầu khiến con tàu phát nổ. Trong số 5 nạn nhân gặp nạn, 2 người đã tử vong.

Sáng 23/8, tại cảng cá Lạch Bạng (xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), một chiếc tàu chở dầu đang đậu sát bờ để sửa chữa thì bất ngờ phát nổ khiến 5 thuyền viên bị hất văng xuống biển, 1 người tử vong tại chỗ. Số nạn nhân còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo nhân chứng kể, thời điểm trên, nhiều người nghe thấy một tiếng nổ lớn cùng cột khói đen bất ngờ bốc lên tại tàu của gia đình anh Hằng Bảy. Nhân chứng chạy lại thì lúc này ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ tàu.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Lực lượng cứu hộ được huy động đến hiện trường phối hợp cùng người dân cứu các nạn nhân. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong tại chỗ là anh Phạm Văn Tuấn. Trong số 4 nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, ông Hồ Văn Hợp vừa mới tử vong và đang được đưa về quê mai táng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do, sáng cùng ngày, chủ tàu phát hiện tàu bị vào nước nên đã mời thợ đến hàn xì. Trong khi sửa chữa, tia lửa hàn bất ngờ văng vào khoang chứa đầy xăng dầu dẫn đến vụ tai nạn.

Lê Duy

Bạn có thể quan tâm