Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nở rộ trào lưu thách thức với 10 cuốn sách

Thử thách nước đá trên thế giới đã hạ nhiệt, ở Việt Nam cũng ít người còn nhắc đến. Ngay lập tức một trào lưu khác nhân văn hơn đã thay thế và đang lan tỏa nhanh trong cộng đồng.

Là trào lưu nên cách thức tham gia đơn giản: Bạn cần liệt kê 10 cuốn sách theo kiểu gối đầu giường, kèm theo đó là tác giả, vài cảm nhận thú vị, vui nhộn, hãi hùng của bản thân, sau đó đánh dấu bạn bè trên Facebook vào và gửi đi như lời khẳng định hay thách đố thì tùy hứng. Nếu ai giản tiện hơn thì cũng chỉ cần nêu tên nhõn 10 cuốn sách.

Hình ảnh được lan tỏa trên mạng xã hội.
Hình ảnh được lan tỏa trên mạng xã hội.

Vì trào lưu liên quan đến sách, một nét văn hóa cho thấy từ gu thẩm mỹ, thói quen cho đến nét người nên chuyện có chấp nhận lời thử thách 10 cuốn sách hay không không vui bằng xem bình luận.

Từ bình luận thử thách 10 cuốn sách, người thì phát hiện ra lâu chưa đọc lấy một quyển, kẻ thì thấy cuốn sách quen quen hình như mình đã mua rồi, người vỗ đùi đánh đét vì tìm được người đồng cảm với những tựa sách gối đầu giường, phủ bụi xó tủ, có người chưa hề đọc nhưng cũng thách bạn bè dám đọc đến trang cuối cùng một cuốn dày cộp, cũng có người nhân tiện đánh dấu cuốn sách bị mượn chưa thèm trả.

Trào lưu theo Book bucket challenge liên quan đến sách là điều đáng mừng cho những mọt sách, nhưng là trào lưu thì cũng nhanh nở sớm tàn.

Trào lưu này đang được dân mạng yêu thích.
Trào lưu này đang được dân mạng yêu thích.

Thách người khác thì dễ cơ mà dám chấp nhận thử thách và thực hiện một cách tử tế thì mới là siêu. Vài ngàn trang sách chứ đâu có ít ỏi gì. Thế nên để thực hiện thử thách này cũng ngốn thời gian vài tuần lễ chứ chẳng đơn giản như dội ào xô nước đá lên đầu.

http://hoahoctro.vn/ro-trao-luu-tag-10-cuon-sach-bookbucketchallenge/

Theo Kulina/Báo Hoa học trò

Bạn có thể quan tâm