Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ 'như động đất' ở tiệm bánh Paris, 3 người tử vong

Vụ nổ xảy ra ở một tiệm bánh trên đường Trevise tại quận 9 của Paris, khiến 2 lính cứu cứu hỏa và một công dân Tây Ban Nha thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.

AFP dẫn lời văn phòng công tố Paris cho biết 2 lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ tại trung tâm Paris sáng 12/1. Ban đầu, cảnh sát thông báo số người chết là 4.

Cũng theo văn phòng, ngoài 2 trường hợp tử vong, vụ nổ cũng khiến 47 người khác bị thương, trong đó 10 người nghiêm trọng.

Sau đó, Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Fontelles cho hay một công dân nước này qua đời tại bệnh viện sau vụ nổ và một công dân khác bị thương, theo CNN.

no ga o tiem banh Paris anh 1
Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy sau khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: AFP.

Theo lời cảnh sát, vụ nổ xảy ra vào khoảng lúc 9h (giờ địa phương) và nhiều khả năng là do rò rỉ gas. Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực này để phục vụ công tác cứu hộ.

Ảnh chụp hiện trường vụ nổ cho thấy các mảnh vỡ văng khắp nơi, ít nhất hai xe hơi bị phá hủy. Ông Castaner cho biết 200 lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường và tình hình đã được kiểm soát.

Theo báo Le Parisien, tiệm bánh có tên Hubert chưa mở cửa khi vụ nổ xảy ra. Một vài lính cứu hỏa đã bị thương trong khi kiểm soát đám cháy xuất hiện sau vụ nổ.

Máy bay trực thăng đã đáp xuống tòa nhà Place de l'Opera gần đó để đưa những người bị thương tới bệnh viện.

no ga o tiem banh Paris anh 2
Cửa kính một nhà số nhà gần đó bị vỡ. Ảnh: AFP.

Paula Nagui, nhân viên lễ tân của khách sạn Diva gần đó, cho biết cô nghe thấy "một tiếng nổ khổng lồ" và tiếng cửa kính vỡ vụn. Trong khi, một thiếu niên sống trên con đường bên cạnh cho biết âm thanh phát ra "như một trận động đất".

"Chúng cháu đang ngủ thì nghe thấy tiếng động như một trận động đất", cậu nói với AFP.

Thủ tướng Edouard Philippe cũng đã đến hiện trường để tìm hiểu thiệt hại.

Vụ nổ xảy ra trong lúc giới chức Paris và nhiều thành phố khác đang chuẩn bị ứng phó với các cuộc biểu tình của phong trào "áo khoác vàng" có thể diễn ra cuối tuần này, vốn thường biến thành bạo lực và phá hoại.

no ga o tiem banh Paris anh 3
Một người bị thương trong vụ nổ. Ảnh: AFP.

Nổ lớn ở chung cư Nga, 4 người thiệt mạng

Vụ nổ lớn xảy ra ở một khu chung cư 9 tầng tại Magnitogorsk, được cho là vì rò rỉ ga. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót.

Em bé sống sót sau 35 giờ bị chôn vùi dưới cái lạnh -26 độ tại Nga

Lực lượng cứu hỏa tại thành phố Magnitogorsk ngày 1/1 đã tìm thấy một bé trai 11 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau vụ nổ chung cư chín tầng ngày cuối năm 2018.

Quốc Thăng

Bạn có thể quan tâm