Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn ở chung cư Nga, 4 người thiệt mạng

Vụ nổ lớn xảy ra ở một khu chung cư 9 tầng tại Magnitogorsk, được cho là vì rò rỉ ga. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót.

Vụ nổ xảy ra vào lúc sáng sớm 31/12 tại thành phố Magnitogorsk thuộc tỉnh Chelyabinsk đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 79 người mất tích, theo  hãng thông tấn TASS.

Trong khi đó, đài RT dẫn lời ông Oleg Klimov, phó tỉnh trưởng tỉnh Chelyabinsk, cho biết 68 người đang được cho là mất tích. Khoảng 110 người đăng ký sống tại khu chung cư.

Cũng theo TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cử Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova tới thành phố Magnitogorsk để theo dõi sát sao sự vụ.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết nguyên nhân vụ nổ nhiều khả năng là rò rỉ ga. 48 căn hộ đã bị phá hủy.

no lon tai chung cu Nga anh 1
Một phần của tòa chung cư sụp đổ hoàn toàn sau vụ nổ. Ảnh: TASS.

Chủ tịch Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Alexander Bastrykin đã gửi một đội điều tra tới hiện trường. Những người này đang làm việc với các chuyên gia địa phương để xác định nguyên nhân vụ nổ.

Theo hãng thông tấn RIA, vụ nổ xảy ra vào lúc 6 giờ sáng khi rất nhiều người còn đang ngủ. Hôm nay là ngày nghỉ lễ toàn quốc ở Nga.

Trả lời Ruptly, một phụ nữ sống trên tầng 4 tòa nhà cho biết bà bị đánh thức bởi một tiếng nổ lớn và nhìn thấy tất cả cửa kính vỡ vụn. Bà ngay lập tức phát hiện mùi ga.

"Tôi làm ướt các mảnh vải, đưa cho bọn trẻ để chúng làm khẩu trang, nhanh chóng mặc áo ấm cho chúng và lấy một số giấy tờ. Chúng tôi đi ra ngay giữa đống đổ nát và một phần lớn tòa nhà đã biến mất", bà nói.

no lon tai chung cu Nga anh 2
Vị trí thành phố Magnitogorsk. Đồ họa: Google Maps.

Tỉnh trưởng Chelyabinsk, ông Boris Duborovsky, trả lời một kênh truyền hình địa phương cho biết nhà chức trách sẽ mua nhà mới cho những gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Những người này lâm vào cảnh vô gia cư giữa mùa đông lạnh giá và đã được đưa tới nơi trú ẩn tạm thời.

Đã có những vụ việc tương tự xảy ra ở Nga trong những năm gần đây do hệ thống cung cấp ga đã xuống cấp và các biện pháp an toàn nghèo nàn khi sử dụng khí đốt từ hệ thống này.

Vào năm 2015, ít nhất 5 người thiệt mạng trong một vụ nổ ga tại một khu chung cư ở thành phố phía nam Volvograd.

Nổ bom ở Ai Cập: 8 người Việt phục hồi và có thể trở về nhà

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công xác nhận 8 trong số 12 người Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom ở Cairo đã hoàn toàn bình phục và có thể trở về nhà.

Giáo hoàng cầu nguyện cho nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập

Vatican cho biết Giáo hoàng Francis đang cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom xe buýt du lịch ở Ai Cập, trong đó có ba du khách của Việt Nam.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm