Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 66 người chết và bị thương

Ít nhất 13 công nhân đã thiệt mạng và 43 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc sáng hôm thứ Ba 28/2.

Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 66 người chết và bị thương

Ít nhất 13 công nhân đã thiệt mạng và 43 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc sáng hôm thứ Ba 28/2.

>>Nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc, 14 người chết
>>Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 9 người chết
>>Nổ nhà máy chưng cất rượu, 3 người chết

Tai nạn xảy ra lúc 9h30 phút sáng ngày hôm qua ở nhà máy hóa chất Keeperchemiscal đóng tại quận Zhaoxian, thành phố Shijiazhuang, thủ phủ tỉnh Hà Bắc. Vụ tai nạn đã được ông Cheng Weiqing, Phó giám đốc phòng an ninh công cộng của thành phố Shijiazhuang xác nhận. Ngoài ra, ông Cheng cho biết âm thanh từ vụ nổ có thể nghe thấy từ nhiều ngôi làng ở xung quanh nhà máy. Toàn bộ cửa sổ kính trong vòng bán kính 2.000m từ tâm vụ nổ đều bị phá vỡ.

Hiện trường vụ nổ.

Sau khi tiến vào hiện trường, lực lượng cứu hộ phát hiện, phòng hội thảo của nhà máy bị san phẳng, nhiều khu vực bên trong nhà máy bị hư hại nặng. Ngay lập tức, những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu, trong khi lực lượng cứu hộ tiếp tục đào bới hiện trường tìm những công nhân còn mất tích.

Cũng theo tiết lộ của vị quan chức Cheng, nhà máy xảy ra vụ tai nạn là một xí nghiệp sản xuất thuốc trừ sâu. Tuy nhiên, không có hiện tượng rò rỉ hóa chất độc hại được các cơ quan chức năng ghi nhận sau vụ tai nạn. Trong khi đó, thân nhân của các công nhân cũng đã tập trung bên ngoài trụ sở nhà máy để chờ tin người thân.

Người dân địa phương cho biết, hầu hết công nhân làm việc trong nhà máy đều là người trung niên. Do bản chất công việc độc hại nên nhà máy chỉ sử dụng những lao động đã có gia đình và con cái.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn ở nhà máy hóa chất Keeperchemical. Hồi năm ngoái, một vụ hỏa hoạn lớn cũng đã xảy ra tại nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu của công ty này, nhưng không gây ra thiệt hại nào về người. Các quan chức tỉnh Hà Nam cũng đã đến giám sát công tác cứu hộ và khắp phục hậu quả vụ nổ.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm