Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ máy nén ở Đài Loan, 1 lao động Việt Nam bị thương

Lao động Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan, đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra và kết quả cho thấy vết thương không nghiêm trọng.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết vào ngày 2/12, tại Công ty Hữu hạn Cổ phần Quốc tế Hải Dương Gia Phong, địa chỉ số 23, đường Ngư Cảng 1, thành phố Cao Hùng đã xảy ra một vụ nổ máy nén.

nguoi Viet o Dai Loan anh 1
Thành phố Cao Hùng, Đài Loan. Ảnh: AFP.

Vụ nổ làm 5 công nhân bị thương, trong đó có 1 lao động Việt Nam là Trần Văn Sơn, thuộc quản lý của Công ty Hữu hạn Nguồn nhân lực Giai Hình.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, theo chỉ đạo của Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Ban Quản lý Lao động đã liên hệ với Công ty Hữu hạn Nguồn nhân lực Giai Hình để nắm thông tin.

Theo thông tin ban đầu, Trần Văn Sơn đã được đưa đi bệnh viện kiểm tra, được xác định bị thương nhẹ, không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và đã được xuất viện.

Thuyền viên VN bị New Zealand tạm giữ không vi phạm pháp luật

Sở di trú New Zealand cho biết 3 thuyền viên Việt Nam vừa bị tạm giữ tại New Zealand không vi phạm pháp luật và tình trạng sức khỏe bình thường.

60 công dân Việt Nam tại Bali đã được di chuyển tới nơi an toàn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã hướng dẫn và giúp đỡ các công dân Việt Nam tại Bali di chuyển tới các địa điểm an toàn.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm