Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuyền viên VN bị New Zealand tạm giữ không vi phạm pháp luật

Sở di trú New Zealand cho biết 3 thuyền viên Việt Nam vừa bị tạm giữ tại New Zealand không vi phạm pháp luật và tình trạng sức khỏe bình thường.

Bộ Ngoại giao ngày 1/12 đã có thông cáo liên quan đến việc 3 thuyền viên Việt Nam bị Sở Di trú New Zealand tạm giữ ngày 29/11.

nguoi Viet Nam bi bat tai New Zealand anh 1
Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã phối hợp với Sở di trú New Zealand thu xếp thủ tục và vé máy bay cho 3 thuyền viên này trở về Việt Nam. Trong ảnh, thành phố Auckland của New Zealand. Ảnh: AFP.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã làm việc với Sở di trú New Zealand để xác minh thông tin và làm rõ vụ việc.

Sở di trú New Zealand cho biết 3 thuyền viên Việt Nam gồm Trần Ngọc Sơn (sinh năm 1975), Phạm Thế Mạnh (sinh năm 1991) và Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1992) không vi phạm pháp luật và tình trạng sức khỏe bình thường.

Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã phối hợp với Sở di trú New Zealand thu xếp thủ tục và vé máy bay cho 3 thuyền viên này trở về Việt Nam.

60 công dân Việt Nam tại Bali đã được di chuyển tới nơi an toàn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã hướng dẫn và giúp đỡ các công dân Việt Nam tại Bali di chuyển tới các địa điểm an toàn.

Việt Nam lên tiếng vụ người gốc Việt thiệt mạng ở Las Vegas

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Tổng lãnh sự quán tại San Francisco tiến hành xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm