Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn tại nhà máy khí đốt Trung Quốc, 10 người chết

Hàng chục người thương vong và mất tích sau vụ nổ lớn tại nhà máy sản xuất khí đốt ở tỉnh Hà Nam, sự cố mới nhất xảy ra tại các cơ sở công nghiệp của Trung Quốc.

Theo South China Morning Post, vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy sản xuất khí đốt ở thành phố Nghĩa Mã, tỉnh Hà Nam, hôm 19/7. Tính đến sáng 20/7, vụ nổ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 5 người vẫn trong diện mất tích.

Số người thiệt mạng đã tăng lên so với con số 2 người được xác nhận trong ngày 19/7. Khoảng 20 người bị thương trong vụ nổ.

Truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn tin từ nhà chức trách cho biết vụ nổ xảy ra tại khu phân tách khí và chưa gây ảnh hưởng tới khu vực bồn chứa khí đốt. Ngay sau khi sự cố xảy ra, hoạt động sản xuất tại khu vực nhà máy khí đốt đã bị tạm dừng.

no nha may khi dot Trung Quoc anh 1
Cột khói khổng lồ bốc lên từ nhà máy nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Weibo.

"Nhiều cửa sổ và cửa ra vào trong bán kính 3km đã vỡ vụn, một số cửa phía trong các ngôi nhà cũng bị phá hủy sau vụ nổ", đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết.

Một số đoạn băng do truyền thông địa phương công bố cho thấy cột khói lớn bốc lên từ nhà máy, trong khi đường phố xung quanh khu vực này vương vãi mảnh vỡ, hậu quả từ vụ nổ.

Một số hình ảnh khác cho thấy cửa sổ và cửa kính nhiều ngôi nhà bị thổi bay, trong khi cửa kim loại của các cửa hàng bị biến dạng do sức ép từ vụ nổ.

Tai nạn trong các cơ sở sản xuất công nghiệp thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc, xuất phát từ việc quy định về an toàn còn lỏng lẻo và thiếu sự kiểm tra.

no nha may khi dot Trung Quoc anh 2
Đường phố khu vực xung quanh nhà máy vương vãi các mảnh vỡ sau vụ nổ. Ảnh: CCTV.

Hồi tháng 3, vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hóa chất tại thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, đã khiến 78 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Vụ nổ khủng khiếp tới mức làm sụp nhiều tòa nhà, phá hủy cửa sổ của những ngôi nhà trong bán kính 5 km. 

Trước đó, một vụ nổ cũng xảy ra vào tháng 11/2018 tại nhà máy sản xuất khí đốt ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, nơi dự kiến tổ chức Olympics mùa đông 2022. Báo cáo điều tra công bố hồi tháng 2 kết luận công ty hóa chất sở hữu nhà máy đã cố tình che giấu thông tin và tìm cách đánh lạc hướng cuộc điều tra.

Sự cố nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp Trung Quốc xảy ra vào năm 2015 khi các vụ nổ hóa chất liên tiếp diễn ra ở thành phố Thiên Tân đã làm 165 người thiệt mạng.

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 vào lại khí quyển, bị 'phá hủy có kiểm soát'

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 của Trung Quốc đã vào bầu khí quyển Trái Đất thành công hôm 18/7 trong điều kiện có kiểm soát, nó bị phá hủy và các mảnh vỡ rơi xuống Nam Thái Bình Dương.

Phụ nữ Trung Quốc bất mãn trước áp lực nghỉ làm, ở nhà sinh con

Phụ nữ Trung Quốc bị ép rời khỏi nơi làm việc bởi những chính sách phân biệt đối xử của nhà tuyển dụng lao động, và tiếp tục gặp bất lợi trong hôn nhân.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm