Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nộ lệ tình dục của IS giết nhau để thoát tra tấn

Những phụ nữ rơi vào tay Nhà nước Hồi giáo (IS) tìm mọi cách để tự vẫn hoặc siết cổ nhau tới chết để tránh khỏi sự hãm hiếp và tra tấn của phiến quân.

Phiến quân IS hành quyết binh lính Iraq. Ảnh: AFP

Hàng nghìn phụ nữ Yazidi ở miền bắc Iraq rơi vào tay IS luôn sợ hoạt động tra tấn, hãm hiếp và lạm dục tình dục mà các phần tử khủng bố thực hiện đối với họ. Vì vậy, những người sống sót tìm cách tự tử hoặc bóp cổ nhau tới chết để thoát khỏi sự đau khổ. Hầu hết nô lệ tình dục là các cô gái.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Ân xá quốc tế, lực lượng IS ở Iraq nhốt, tra tấn, lạm dụng tình dục hàng nghìn phụ nữ và trẻ em người Yazidi.

Wafa, một phụ nữ 27 tuổi, từng là tù nhân của IS nhưng trốn thoát. Cô nói với Tổ chức Ân xá quốc tế rằng, cô và em gái đã cố gắng dùng khăn để thắt cổ sau khi phiến quân đe dọa và ép cô kết hôn. Tuy nhiên, hai cô gái khác ngủ cùng phòng đã thức và ngăn cản họ.

"Chúng tôi buộc hai đầu khăn vào cổ nhau và cố gắng kéo xa về hai phía hết mức có thể. Sau đó, tôi ngất. Những ngày sau đó tôi không thể nói chuyện", Wafa kể.

Vén màn sự thật cảnh quay IS thảm sát con tin

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã dàn dựng một vụ giết người tập thể để thể hiện tối đa sự tàn ác, trong đó các đao phủ sát hại 22 con tin người Syria cùng lúc.

 

Phiến quân buộc những nữ tù nhân kết hôn, bán họ hoặc tặng các cô gái cho đồng bọn. Thông thường, những người kết hôn với thành viên của IS phải cải sang đạo Hồi.

Donatella Rovera, Cố vấn cấp cao về đối phó khủng hoảng của Tổ chức Ân xá Quốc tế và từng nói chuyện với 40 cự tù nhân ở miền bắc Iraq cho biết: "Hàng trăm phụ nữ và và bé gái Yazidi tự kết thúc cuộc sống bởi sự tra tấn dã man và bạo lực tình dục trong điều kiện giam cầm của phiến quân Hồi giáo.

Mới đây, Bộ Nhân quyền Iraq xác nhận nhóm khủng bố IS đã hành quyết 150 phụ nữ, bao gồm những người đang mang thai, ở tỉnh Anbar, miền tây nước này sau khi họ từ chối kết hôn với phiến quân.

IS công bố 'cẩm nang' về nô lệ tình dục

Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phát hành một cuốn "cẩm nang" kinh hoàng chỉ dẫn việc bắt giữ, trừng phạt và cưỡng hiếp những phụ nữ không phải tín đồ của đạo Hồi.

 

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm