Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ làm 11 người chết

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong một vụ nổ bom xe vào giờ cao điểm ở Thổ Nhĩ Kỳ chiều 7/6.

Thống đốc thành phố Istanbul, Vasip Sahin, cho biết vụ việc xảy ra ở quận Beyazit. Chiếc xe chở khối thuốc nổ nhắm tới một xe buýt chở lực lượng cảnh sát chống bạo động. Do vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm nên gây ra thiệt hại đáng kể về nhân mạng.

"Sự việc rõ ràng nhằm vào những người đang nỗ lực bảo đảm an ninh cho người dân. Tội ác này không thể bỏ qua hoặc tha thứ. Chúng ta sẽ chiến đấu chống lại bọn khủng bố đến cùng", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói.

No lon o Tho Nhi Ky lam 11 nguoi chet anh 1
Hiện trường vụ đánh bom ngày 7/6 ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Ông Sahin cho biết, những người thiệt mạng gồm 7 cảnh sát và 4 thường dân. Hiện chưa nhóm nào chính thức nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Cảnh sát cũng từ chối nhận định về thủ phạm.

Hãng tin AP cho biết, vài tiếng sau vụ nổ, cảnh sát đã bắt 4 người được cho là có liên quan đến vụ tấn công để thẩm vấn. Hãng tin Dogan nói những người này liên quan đến ôtô dùng để chở thuốc nổ.

Vụ đánh bom ngày 7/6 là lần thứ 4 thành phố Istanbul trải qua một cuộc tấn công nghiêm trọng trong năm nay. Tình trạng bạo lực gia tăng dẫn đến lượng du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ giảm sút đáng kể, gây khó khăn cho ngành du lịch vốn là một trong những nguồn thu lớn của nước này.

Mỹ cảnh báo công dân ở Thổ Nhĩ Kỳ về nguy cơ khủng bố

Mỹ cảnh báo công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ về những mối đe dọa khủng bố có thể xảy ra tại các khu du lịch nổi tiếng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm