Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ bom ở siêu thị tại St. Petersburg, ít nhất 10 người bị thương

Một quả bom tự chế phát nổ tại siêu thị ở St. Petersburg khiến ít nhất 10 người bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

no bom tai Nga anh 1
Bên ngoài siêu thị nơi vụ nổ xảy ra ngày 27/12. Ảnh: Reuters.

Quả bom phát nổ tại khu vực tủ chứa đồ của một cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Perekrestok ở St. Petersburg vào tối muộn ngày 27/12. Vụ nổ xảy ra giữa lúc người dân Nga chuẩn bị cho năm mới và lễ Giáng sinh Chính thống giáo.

Ủy ban điều tra Nga cho biết vụ nổ xuất phát từ thiết bị nổ kèm các mảnh vụn gây sát thương, tương đương với 200g thuốc nổ TNT.

Cảnh sát đang điều tra với nghi ngờ rằng đây là vụ giết hại có chủ đích. Địa điểm này nhanh chóng được sơ tán và không có thêm báo cáo về lửa cháy.

Hồi tháng 4, một vụ đánh bom cũng đã xảy ra tại hệ thống tàu điện ngầm St. Petersburg, làm ít nhất 13 người thiệt mạng. Đầu tháng 12, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm sau khi thông tin cung bởi CIA giúp cho dịch vụ an ninh Nga chặn đứng cuộc tấn công vào nhà thờ Kazan tại St. Petersburg. 


Nga khoe không quân chiến lược nhân 103 năm thành lập Không quân chiến lược Nga được thành lập vào ngày 23/12/1914. Trải qua 103 năm xây dựng và phát triển, lực lượng này đang trở thành nòng cốt trong việc bảo vệ an ninh quốc gia.

Ông Putin chính thức đăng ký tranh cử tổng thống nhiệm kỳ 4

Tổng thống Vladimir Putin ngày 27/12 chính thức gửi các hồ sơ cần thiết đến Ủy ban Bầu cử Quốc gia để tái tranh cử thêm nhiệm kỳ mới.

Xả súng, khống chế con tin tại nhà xưởng ở Moscow

Một tay súng đã khống chế con tin tại xưởng sản xuất bánh Menshevik ở thủ đô Moscow (Nga) khiến ít nhất một người thiệt mạng trong khi chưa rõ số con tin.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm