Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nishino và những phát ngôn trái ngược về Việt Nam và Thái Lan

Huấn luyện viên Akira Nishino từng đánh giá thấp tuyển Việt Nam nhưng cũng không ít lần khen ngợi.

nishino anh 1

Tháng 7/2019, huấn luyện viên (HLV) Nishino được bổ nhiệm ngồi ghế nóng tại tuyển Thái Lan. Ông cho biết mục tiêu đầu tiên là đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Kết quả là 2 đội hòa nhau 0-0.

nishino anh 2

Trong khoảng thời gian mới làm việc ở tuyển Thái Lan, HLV Nishino đánh giá không quá cao chất lượng cầu thủ nước này. Ông muốn Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) lên kế hoạch tập huấn ở nước ngoài để cải thiện thái độ cầu thủ.

nishino anh 3

Tuy nhiên, HLV Nishino vẫn có tham vọng lớn. Ông muốn tuyển Thái Lan vươn đến đẳng cấp thế giới. Và bước đầu tiên để hiện thực hóa tham vọng đó là trở lại vị thế số một Đông Nam Á. Song, ông vẫn chưa làm được điều này.

nishino anh 4

Sau trận hòa 0-0 giữa Thái Lan và Việt Nam, HLV Nishino chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng vì tình huống nằm sân. Ông cho rằng Tiến Dũng cố tình ăn vạ câu giờ. Phát ngôn này mâu thuẫn với những gì ông từng làm. Ở World Cup 2018, tuyển Nhật Bản do ông dẫn dắt từng chỉ đá bóng qua lại nhằm câu giờ dù đang bị tuyển Ba Lan dẫn bàn. Sau đó, Nhật Bản vào vòng trong khi hơn Senegal nhờ chỉ số fair-play nhưng lại bị chính cổ động viên nhà chỉ trích.

nishino anh 5

Đến trận lượt về trên sân Mỹ Đình, HLV Nishino lại bất ngờ dành lời khen cho bóng đá Việt Nam. Ông chia sẻ: "Khi được mời đến Thái Lan làm việc, tôi biết Việt Nam đang có nhiều thành tích quốc tế khi thắng nhiều đối thủ mạnh và đang lên đỉnh cao. Tôi cũng biết Thái Lan và Việt Nam là kình địch từ lâu. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam là tấm gương tốt cho Thái Lan học hỏi và sẽ cải thiện được nhiều hơn nữa".

nishino anh 6

Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng mật độ 2 ngày 1 trận là quá dày trong khi mỗi đội chỉ được triệu tập 20 cầu thủ. Ở SEA Games 30, HLV Nishino không đặt mục tiêu giành huy chương mà chỉ cần các cầu thủ rời giải lành lặn.

nishino anh 7

Cũng tại SEA Games 30, HLV Nishino dành lời khen cho bóng đá Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo khởi đầu ấn tượng. Trong khi đó, U22 Thái Lan chật vật với thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở ngày ra quân.

nishino anh 8

Đây là phát biểu đầy tự tin của HLV Nishino sau khi U23 Thái Lan đánh bại U23 Bahrain 5-0 ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên sân nhà. Ông còn khẳng định U23 Thái Lan sẽ thách thức mọi đội bóng. Ở giải đấu này, U23 Thái Lan dừng chân ở tứ kết.

nishino anh 9

Cuối tháng 1/2020, HLV Nishino chỉ ra điểm yếu của bóng đá Thái Lan trong buổi gia hạn hợp đồng với FAT. Ông cho rằng chất lượng đào tạo trẻ của Thái Lan chưa tốt khi thiếu huấn luyện viên về cả số lượng và chất lượng. FAT cũng mong muốn HLV Nishino giúp đỡ Thái Lan nâng chất lượng đào tạo trẻ.

nishino anh 10

Mới nhất, HLV Nishino thừa nhận sai lầm khi tuyển Thái Lan thất bại trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ông đang khiến FAT đau đầu khi tự ý trở về Nhật Bản nhưng lại không thể liên lạc được.

Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

HLV Thái Lan: 'Nên tìm công ty chuyển hành lý của Nishino về Nhật Bản'

Huấn luyện viên Srettha Thavisin không đồng ý với cách làm việc của đồng nghiệp Akira Nishino sau khi cùng tuyển Thái Lan kết thúc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đến lúc Thái Lan sa thải HLV Nishino chưa?

Thất bại nặng nề với đội tuyển và U23 Thái Lan, HLV Nishino vẫn chưa bị liên đoàn bóng đá nước này sa thải.

Ronaldo qua buong binh hinh anh

Ronaldo quá bướng bỉnh

0

Đã tới lúc tuyển Bồ Đào Nha xem xét phá bỏ "tính độc quyền" của Cristiano Ronaldo trong các tình huống cố định, yếu tố đang trở thành điều phù phiếm.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm