Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ chạm đáy

Theo CNBC, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm sau khi lạm phát tăng kỷ lục. 

Consumer Sentiment Index (chỉ số tâm lý người tiêu dùng) - do Đại học Michigan khảo sát - đã giảm xuống 66,8 trong tháng 11. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2011 và thấp hơn nhiều so với ước tính của Dow Jones (72,5).

Người tiêu dùng đang e ngại rủi ro lạm phát. Cùng với đó là sự thiếu niềm tin vào các hành động phù hợp của những nhà hoạch định chính sách Mỹ.

Theo số liệu được Bộ Lao động Mỹ công bố hôm 10/11, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng 6,2% trong tháng 10 so với năm ngoái, mức tăng cao nhất kể từ năm 1990.

Nguoi tieu dung My anh 1

Lạm phát tăng cao khiến niềm tin của người tiêu dùng lao dốc. Ảnh: Reuters.

CPI lõi - loại trừ giá thực phẩm và nhiên liệu - tăng 4,6% so với năm ngoái, mức cao nhất kể từ tháng 8/1991. Chỉ riêng giá xăng đã tăng 12,3% trong tháng trước, đóng góp vào hơn 50% mức tăng chung. Giá xe và thực phẩm cũng vọt lên mạnh.

Trong khi đó, số lượng người Mỹ bỏ việc trong tháng 9 đã chạm mức kỷ lục 4,4 triệu người, theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ. Điều đó tiếp tục làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân công ở Mỹ.

Tắc nghẽn chuỗi cung ứng ảnh hưởng ngày mua sắm 11/11 của Trung Quốc

Alibaba ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thấp kỷ lục kể từ khi sự kiện 11/11 đầu tiên. Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã hạ nhiệt cơn sốt mua sắm ở Trung Quốc.

Lạm phát ở Mỹ tăng kỷ lục, giới đầu tư tìm đến vàng và Bitcoin

Các nhà đầu tư tìm đến những kênh đầu tư có thể chống lại rủi ro lạm phát đang hiện hữu ở Mỹ. Một trong số đó là vàng, tiền mã hóa và cổ phiếu giá trị.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm