Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm hạnh phúc lớn của người dân Quảng Trị khi đón nước sạch về

Với người dân thôn An Khê, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, khi nước sạch về cũng là lúc cái nắng miền Trung bớt gay gắt, cuộc sống thoải mái và lạc quan hơn.

Huda anh 1
Mỗi năm, mùa hạn tại miền Trung lại kéo dài hơn, khiến không ít địa phương như thôn An Khê (xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, Quảng Trị) rơi vào cảnh thiếu nước sạch dùng cho sinh hoạt; cây trồng cũng không đạt năng suất như mong đợi do không đủ nước tưới tiêu.
Huda anh 2
Để có nước sử dụng, người dân An Khê phải xoay xở bằng việc đi xin nước ở các gia đình có giếng khoan hay lặn lội gánh từng xô nước từ giếng cổ của thôn cách xa gần 1,5 km. Đôi khi, nhiều hộ gia đình ở đây còn phải mua nước với giá cao để duy trì việc sinh hoạt thường ngày.
Huda anh 3
Thôn đã có giếng nước sạch 50 m kèm bể chứa dung tích 30 m3 và đường dẫn nước tới mỗi hộ dân. Tuy nhiên, được xây dựng từ năm 2006, công trình này tới nay không đủ cung cấp nước sạch cho cả thôn. Người dân phải chia thành 2 nhóm, thay phiên lấy nước vào buổi sáng và chiều. Nước sinh hoạt không đủ, nước tưới tiêu lại càng không; những vườn tiêu, bơ tại đây vì vậy mà sụt giảm năng suất.
Huda anh 4
Gắn bó cùng miền Trung gần 3 thập kỷ, thấu hiểu khó khăn và mong đợi của người dân tại đây, Huda đã triển khai chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, được đầu tư bài bản và thiết thực, thương hiệu “đậm tình” mong muốn giúp người dân tại những địa phương chịu ảnh hưởng của hạn hán được khơi nguồn sống mới từ việc tiếp cận nguồn nước sạch ổn định.
Huda anh 5
Khởi đầu cho chương trình ý nghĩa này, thương hiệu Huda đã phối hợp cùng chính quyền địa phương nghiên cứu và triển khai giải pháp cung cấp nước sạch phù hợp với hiện trạng của thôn An Khê. Trong hơn một tháng triển khai, dự án đã xây thêm giếng khoan sâu 50 m, cùng hệ thống bơm và ống dẫn nước mới đến nhà các hộ dân chưa được tiếp cận nước sạch từ giếng cũ.
Huda anh 6
Từ ngày nước sạch về, cuộc sống của người dân An Khê trở nên vui vẻ và lạc quan hơn nhiều. Sau một ngày vất vả với việc đồng áng, họ không còn phải dành nhiều giờ đi xa gánh nước như trước đây, mà có thêm thời gian để chăm lo cho gia đình và con cái. Nước sạch luôn có sẵn nên việc tắm giặt, nấu nướng hàng ngày cũng trở nên thoải mái và đảm bảo hơn.
Huda anh 7
Nước sạch về, người dân trong thôn ai nấy đều vui mừng, phấn khởi. Nhìn những trụ tiêu vươn lộc non đón làn nước mát lành, họ hoàn toàn có thể mong đợi một vụ mùa bội thu sắp tới. Cảm kích trước sự giúp đỡ của thương hiệu bia "đậm tình miền Trung", người dân thôn An Khê không ngần ngại góp sức để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án.
Huda anh 8
Dự án nước sạch của Huda đã góp phần giúp thôn An Khê khoác lên lớp áo mới, thắp lên những hy vọng mới cho kinh tế của các hộ dân nơi đây. Nỗi lo lắng về những vất vả trong mùa hạn của người dân đang được thay thế bằng niềm tin về một tương lai tốt đẹp hơn.
Huda anh 9
Thành công của dự án tại Quảng Trị đã một lần nữa khẳng định sự cam kết đồng hành của Huda đối với người dân miền Trung, thể hiện tình yêu cũng như tâm huyết của thương hiệu dành cho sự phát triển tích cực của mảnh đất này. Nụ cười rạng rỡ của người dân thôn An Khê chính là động lực và minh chứng để Huda tiếp tục thực hiện hai dự án nước sạch tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, giúp người dân miền Trung cải thiện về cả đời sống vật chất và tinh thần.
Video - Niềm hạnh phúc của người dân Quảng Trị khi đón nước sạch về Với người dân thôn An Khê, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, khi nước sạch về cũng là lúc cái nắng miền Trung bớt gay gắt, cuộc sống thoải mái và lạc quan hơn.

"Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện, với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Chương trình được kỳ vọng giúp giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống của người dân nơi đây, từ đó tạo điều kiện giúp bà con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong năm 2019, chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" sẽ được khởi động với 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình, dự kiến đem nước sạch tới cho hơn 1.000 hộ gia đình.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", độc giả truy cập fanpage Huda Beer.











Giang Hoàng Lam - An Du

Bình luận

Bạn có thể quan tâm