Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nick Vujicic, Running Man vào sách 'Tôi PR cho PR'

Do nhiều nhóm công chúng tại Việt Nam đang hiểu sai lệch về PR, cho nên tác giả trẻ Di Li đã nghiên cứu và gửi đến bạn đọc cuốn sách "Tôi PR cho PR".

Tựa đề cuốn sách mà Di Li đặt như khẳng định một điều, đó chính là tác giả là người nghiên cứu và am hiểu sâu rộng về lĩnh vực PR, và vì đó là một khái niệm mới mẻ nên chính tác giả là người đưa PR đến với nhiều người để mọi người hiểu hơn về nó.

Cuốn sách "PR trong PR" nói về những cuộc khủng hoảng truyền thông đã xuất hiện trên mặt báo như The Voice, Nhã Nam, Vedan, Coca Cola… và những câu chuyện PR của Nick Vujicic, Running Man Vũ Xuân Tiến, giải thưởng Văn học ASEAN đã được tác giả đưa ra khảo sát và phân tích.

Di Li - tác giả của "Tôi PR cho PR".

Tác giả cũng nhấn mạnh về cách ứng xử hiện nay của các cư dân mạng trong thời đại mà mỗi một cư dân mạng đều là một paparazi và một tổng biên tập của chính mình. Các khái niệm về PR đen, Spin Doctor, PR quốc gia, PR nội bộ, xử lý khủng hoảng truyền thông và tại sao PR không phải xì căng đan hay quảng cáo đã được lý giải bằng những câu chuyện cụ thể.

Theo như tổng kết của Di Li ở cuối cuốn sách, PR chỉ đơn giản là cách đối nhân xử thế đối với công chúng và bất cứ người bình thường nào cũng đều cần đến PR hàng ngày. Nhưng nhiều người trong xã hội hiện nay lại hiểu sai về PR, cho nên Di Li viết sách về PR để mong muốn thay đổi được quan điểm sai lầm về PR của một số nhóm công chúng.

Ông Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng trường đại học FPT cũng chia sẻ: “Thật mừng là Di Li đã viết ra được cuốn sách để “minh oan” cho một khái niệm hết sức quan trọng và thông dụng trong cuộc sống mỗi con người, khi mà phần lớn các hoạt động của chúng ta ít nhiều đều liên quan đến PR theo đúng nghĩa của nó – quan hệ với cộng đồng và những người xung quanh. Cuốn sách là một sự tích hợp sinh động, hữu cơ và rất gần gũi của cả những chia sẻ về mặt lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực tiễn phong phú của một người trực tiếp làm PR và những kinh nghiệm khi giảng dạy chuyên ngành này.”

Trong buổi ra mắt sách của Di Li có sự tham dự của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước, ông cũng chia sẻ: "Di Li là một nhà văn trẻ được tôi đánh giá cao, vì hoạt động trong lĩnh vực PR nên Di Li rất am hiểu về nó. Chính vì thế mà Di Li là tác giả trẻ ở Việt Nam tự viết sách, tự làm PR cho chính cuốn sách của mình".

Sỹ Anh

Bạn có thể quan tâm