Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp thị mở đường tăng trưởng

Cuốn sách viết về con đường tăng trưởng thời khủng hoảng của anh em nhà Kotler đã mở ra những chiến lược hữu hiệu dành cho doanh nghiệp ngay cả trong thời kỳ trì trệ nhất.

Philip Kotler có lẽ là một cái tên không còn xa lạ trên thế giới. Ông là một trong những tác giả hàng đầu về tiếp thị, người xây dựng nên định nghĩa tiếp thị trong suốt hơn 40 năm qua. Tạp chí Financial Times xếp ông ở vị trí thứ 4 trong danh sách các bậc thầy quản lý có ảnh hưởng nhất, trong khi đó, ông chiếm vị trí thứ sáu trong danh sách các nhà tư tưởng kinh doanh có ảnh hưởng nhất theo Wall Street Journal.

Trong khi đó, Milton Kotler là Chủ tich Tập đoàn Tiếp thị Kotler – một trong những hãng tư vấn chiến lược tiếp thị hàng đầu trên thế giới, đồng thời là tác giả của cuốn “A Clear Sighted View of Chinese Business Strategy” và cũng thường xuyên góp mặt trên các tạp chí kinh doanh tại nước này.

Với tập sách “Tiếp thị mở đường tăng trưởng”, hai anh em nhà Kotler đã đóng góp những tinh hoa trong học thức uyên thâm và kinh nghiệm lão luyện của mình, vạch ra những con đường mà các doanh nghiệp có thể vận dụng trong giai đoạn kinh tế khó khăn triền miên suốt nhiều năm. Ngay cả đối với các quốc gia phát triển, nền kinh tế cũng phải đối mặt với sự tăng trưởng ì ạch, lượng cung người lao động luôn lớn hơn lượng cầu, đồng thời, tệp khách hàng ngày một thu hẹp bởi sự xâu xé của quá nhiều nhà kinh doanh khiến cho việc phát triển của kinh tế nói chung và mỗi doanh nghiệp nói riêng trở nên chật vật hơn bao giờ hết.

Cuốn sách chỉ ra những xu hướng mới trong nền kinh tế toàn cầu, từ đó, doanh nghiệp có thể tự đánh giá mức độ sẵn sàng của mình trong công cuộc kiếm tìm một lối đi riêng và hiệu quả để vượt qua khủng hoảng. Tác giả đưa ra 8 chiến lược căn bản, trong đó bao gồm Xây dựng thị phần - Phát triển khách hàng và các bên liên quan đầy nhiệt huyết - Kiến tạo một thương hiệu mạnh, Sáng tạo các sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm mới mẻ - Mở rộng ra quốc tế - Thâu tóm, sáp nhập và liên minh – Xây dựng danh tiếng vượt trội về trách nhiệm xã hội – Cộng tác với chính phủ và các tổ chức phi chính phủ (NGO). Với những chiến lược được khái quát hóa đồng thời được phân tích một cách chi tiết và cụ thể trong từng phần, có lẽ bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho chính mình và cho doanh nghiệp của bạn về hướng đi mới mà bạn cần có trong tương lai.

Một vài nhận xét dành cho cuốn sách:

“Trật tự thế giới đã thay đổi, và cách duy nhất để tồn tại là tăng trưởng liên tục và bền vững. Cuốn sách này chính là tấm bản đồ chỉ đường tăng trưởng xuất sắc, dựa trên những nguyên tắc hàng đầu mà các doanh nghiệp cần tuân thủ để vượt qua một tương lai đầy thách thức nhưng cũng rất hứa hẹn. Hiểu biết thấu đáo của Philip và Milton Kotler thật sắc sảo và mẫn cảm, và họ mang lại một kế hoạch chi tiết có một doanh nghiệp thành công - một cuốn sách bắt-buộc-phải-đọc.” - Mukesh D. Ambani, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành, Reliance Industries Limited, Ấn Độ

“Tự làm mới bản thân liên tục là một trong những nét tính cách thiết yếu với bất cứ lãnh đạo doanh nghiệp nào, và đó là một chủ đề quan trọng trong sách của anh em Kotler. Trí tuệ, năng lực quan sát sắc bén, kinh nghiệm phong phú và khả năng suy xét của họ chắc chắn sẽ khiến Tiếp thị mở đường tăng trưởng trở thành một cuốn sách kinh doanh quan trọng và mang tính thực hành.” - Robin Li, đồng sáng lập, Chủ tịch và CEO, Baidu, Inc.

“Phil Kotler là nhà hiền triết tiếp thị hàng đầu, với kiến thức sâu rộng, hiểu biết thấu suốt và năng lực tuyệt vời để tổng hợp một chủ đề phức tạp thành thứ đơn giản chân xác. Một bậc chân sư, Kotler tiếp tục định hình trí não của các lãnh đạo tiếp thị trên khắp thế giới - và thông qua tác phẩm của ông, ông cũng sẽ định hình cả trí não của chính bạn.” - Jim Collins, tác giả của “Từ tốt đến vĩ đại” và “Xây dựng để trường tồn”

Sách đã chính thức có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc. Để đặt sách online và được giảm giá 20% trên giá gốc 95.000 đồng, độc giả có thể đặt tại nhà sách trực tuyến 123.vn.

 

Ngọc Ánh

Bạn có thể quan tâm