Ôtô Trung Quốc nhập vào Việt Nam tăng 480%
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
460 kết quả phù hợp
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
Ôtô nhập khẩu đang có chiều hướng giảm so với tháng 3 nhưng số lượng vẫn ở mức cao. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 7.338 chiếc trong nửa đầu tháng 4.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 19.305 ôtô từ Thái Lan, giá trung bình 19.300 USD/xe. Trong khi đó, nhập từ Indonesia là 8.946 xe, từ Trung Quốc 3.945 xe.
Sau hai tháng đầu năm trầm lắng, doanh số bán ôtô tháng 3 tăng 127%, đạt 30.935 xe. Thaco và Toyota là 2 hãng bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam.
Hai tháng đầu năm, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 328 xe, gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 3, Việt Nam ghi nhận mức thặng dư thương mại đạt 2,14 tỷ USD. Trong đó, tổng giá trị xuất khẩu 76,74 tỷ USD, nhập khẩu 74,61 tỷ USD.
Tháng 2, Việt Nam nhập 5.196 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 3.300 xe từ Indonesia và 589 xe từ Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 416 triệu đồng.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
Trung Quốc vươn lên trở thành thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc các loại lớn thứ hai cho Việt Nam khi số xe nhập từ nước này đã tăng từ 1.158 chiếc lên 1.463 chiếc.
Ngày 17/2, Thaco xuất khẩu hơn 200 ôtô, linh kiện phụ tùng sang Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, gồm xe du lịch Kia, bus và sơmi rơ-moóc.
Trong 12.690 ôtô nguyên chiếc được đăng ký nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2020, xe có xuất xứ từ Thái Lan đạt 7.696 chiếc, chiếm tới gần 61%.
Trước Tết, doanh số bán ôtô toàn thị trường có tháng thứ 4 tăng liên tiếp. Tuy nhiên, tổng lượng xe bán ra trong năm 2020 vẫn giảm 8% so với cùng kỳ năm 2019 vì dịch Covid-19.
Tháng 11, Việt Nam nhập 5.927 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 3.823 xe Indonesia và 1.204 xe Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
Ôtô nguyên chiếc các loại vẫn là một trong những nhóm hàng nhập khẩu chính, tuy nhiên, lượng xe về Việt Nam 10 tháng đầu năm chỉ đạt 80.100 chiếc, giảm 33,8% so với cùng kỳ.
Đây là số liệu thu ngân sách Nhà nước đến cuối tháng 10, được Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng báo cáo trước Quốc hội chiều 5/11.
Việt Nam nhập khẩu khoảng 15.000 ôtô nguyên chiếc các loại trong tháng 10, trị giá đạt 297 triệu USD. Số lượng nhập khẩu 10 tháng đầu năm là 81.000 chiếc.
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
Dù giảm tới 720 triệu USD (tương ứng giảm 77,2%) trong tháng 9, trị giá xuất khẩu đá quý, kim loại quý và sản phẩm 9 tháng đầu năm vẫn tăng 652 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 9, Việt Nam nhập 4.574 ôtô nguyên chiếc các loại từ Indonesia, trị giá đạt 55,4 triệu USD. Xe có giá trung bình về cảng là 12.110 USD, tương đương gần 280 triệu đồng.
Sau tháng 7 âm lịch, doanh số bán ôtô toàn thị trường tăng mạnh. Bên cạnh đó, những tháng cuối năm cũng ghi nhận nhu cầu mua xe tăng cao.