Indonesia vượt Thái Lan về lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam
Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.
460 kết quả phù hợp
Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8 đã có gần 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam.
Từ ngày 1/10, các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ôtô sẽ chính thức được bãi bỏ sau gần 20 năm ban hành.
Indonesia tiếp tục dẫn đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu trong tháng 7 với hơn 7.800 ôtô nguyên chiếc được đưa về Việt Nam
Tình trạng thiếu hụt linh kiện lắp xe đang gây ảnh hưởng lớn tới thị trường ôtô Việt Nam. Phía đại lý không nắm rõ bao giờ xe về còn người dùng tiếp tục phải chờ để nhận xe.
VAMI cho rằng các văn bản xác định tỷ lệ nội địa hóa ôtô đang gây chồng chéo và không phù hợp, đề nghị bãi bỏ để tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Ngoài lệ phí trước bạ sắp được áp dụng mức thu 0%, ôtô điện khi lưu hành tại Việt Nam vẫn có nhiều loại thuế, phí khác.
Từ ngày 1/3, lệ phí trước bạ dành cho xe điện là 0% khiến cho giá lăn bánh có sự thay đổi đáng kể. Ở phân khúc hạng sang, số tiền chênh lệch có thể lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Sau khi chính phủ Malaysia ban hành loạt chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện, nhiều mẫu xe chạy pin được lên kế hoạch ra mắt tại đất nước này trong năm nay và 2023.
Doanh số bán ôtô tháng 11 đạt 38.656 xe, cao nhất trong vòng 1 năm. Dự kiến con số còn tăng trong tháng 12 khi ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ.
Việc tất cả đại lý ôtô trên toàn quốc được hoạt động trở lại cộng với thông tin Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ giúp doanh số bán ôtô tháng 10 tiến sát mốc 30.000 chiếc.
Với việc Kia Sonet có thể được hưởng chính sách giảm phí trước bạ cho xe CKD, cuộc cạnh tranh giữa mẫu xe của Kia và Toyota Raize càng trở nên nóng hơn.
Số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam bắt đầu suy giảm vào tháng 4, từ mốc 30.935 chiếc, đến tháng 8 chỉ còn 8.884 chiếc. Doanh số bán xe phục hồi vào tháng 9 với 13.537 chiếc.
Tám tháng qua, Việt Nam nhập khẩu 105.702 ôtô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 2,35 tỷ USD, tăng 95,6% về lượng và tăng 91,3% về kim ngạch so với cùng kỳ 2020.
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá tác động của dịch Covid-19 lên ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, qua đó đề xuất hướng xử lý tháo gỡ khó khăn.
Nền kinh tế Thái Lan đang dựa chủ yếu vào xuất khẩu ôtô, khi ngành du lịch nước này chưa có dấu hiệu hồi phục.
Việt Nam nhập khẩu 81.107 ôtô nguyên chiếc các loại ở nửa đầu năm, tăng 100,5% so với cùng kỳ. Trong đó, xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 54.041 chiếc và ôtô vận tải là 19.127 chiếc.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan để tiến hành rà soát việc thực hiện chương trình ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ôtô.
Trong 5 tháng đầu năm, xe ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt gần 9.400 chiếc, tăng 6,5 lần cùng kỳ năm trước.