Great Wall Motors đóng cửa trụ sở chính ở châu Âu, sa thải 100 nhân sự
Hoạt động kinh doanh của tập đoàn ôtô Trung Quốc tại lục địa già vẫn được tiếp tục, nhưng sẽ do trụ sở chính ở quê nhà trực tiếp quản lý.
832 kết quả phù hợp
Hoạt động kinh doanh của tập đoàn ôtô Trung Quốc tại lục địa già vẫn được tiếp tục, nhưng sẽ do trụ sở chính ở quê nhà trực tiếp quản lý.
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy hiện tại ở Thái Lan để tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm sản xuất khác.
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Các chương trình ưu đãi, khuyến mại được nhiều hãng xe triển khai giúp thị trường ôtô Việt Nam trở nên sôi động trước thềm thông tin sắp giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp.
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Trong tương lai, toàn bộ Subaru Forester tại Đông Nam Á sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, khi nhà máy Subaru ở Thái Lan giảm dần năng suất và hướng đến ngừng hoạt động.
Indonesia vẫn là nguồn cung ôtô nhập khẩu lớn nhất cho khách hàng Việt, trong khi lượng xe có nguồn gốc Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm ngoái.
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Malaysia trở thành thị trường ôtô lớn thứ hai khu vực, trong khi Thái Lan và Việt Nam đã đánh mất vị thế của mình do doanh số sụt giảm.
Trong lúc doanh số thị trường xe có tín hiệu phục hồi, lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam lại giảm nhẹ.
Trong 3 tháng đầu năm, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt hơn 5.800 chiếc, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng trong kỳ báo cáo gần nhất, giữa lúc thị trường xe Việt đang có tín hiệu phục hồi.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam trong tháng vừa rồi cao hơn gấp đôi doanh số từng ghi nhận ở tháng 2. Phần lớn mẫu xe đều tăng trưởng doanh số, với mức tăng cao nhất lên đến 862%.
Số lượng xe nhập khẩu trong riêng tháng 3 chiếm gần một nửa tổng số ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong cả quý đầu năm.
Tại lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng năm thứ 23, Honda Việt Nam (HVN) nhận giải thưởng Rồng Vàng do tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.