Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng từ năm 2001, nhằm vinh danh những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia hoạt động đóng góp xã hội, cộng đồng…
Giải thưởng nhằm kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.
Tại lễ vinh danh năm nay, HVN vào top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, đạt giải thưởng Rồng Vàng do ban biên tập, độc giả của tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn. Giải thưởng là kết quả cho sự nỗ lực của Công ty Honda Việt Nam cũng như mạng lưới hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và nhà phân phối ôtô Honda trên toàn quốc, khi không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ bán hàng, ưu tiên mở rộng hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng.
Trước đó, HVN đạt danh hiệu top 15 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023” và top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam do Anphabe - đơn vị tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam thực hiện.
Đại diện Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng trong năm 2024. |
Trong năm 2023, HVN tích cực khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực ôtô xe máy bằng việc đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Với việc vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy và 1 nhà máy sản xuất ôtô, HVN đang sản xuất và nhập khẩu để phân phối 26 mẫu xe máy, 7 mẫu ôtô thuộc các dòng xe khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Bên cạnh đó, HVN không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ sau bán hàng nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Với trách nhiệm của một nhà sản xuất phương tiện giao thông, trong năm 2023, HVN đẩy mạnh công tác phối hợp và mở rộng phạm vi tuyên truyền, đào tạo lái xe an toàn cho đa dạng đối tượng trên toàn quốc. Đặc biệt, trong vòng 5 tháng (từ tháng 9/2023 đến tháng 1/2024), HVN phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp 1 toàn quốc; đào tạo kiến thức bổ ích giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho hơn 2 triệu học sinh cùng hơn 200.000 phụ huynh. Đồng thời, HVN là đơn vị tiên phong phát triển bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam cũng như đưa vận động viên tham dự giải đua quốc tế.
Những kết quả đạt được trong thời gian qua cũng như sự đóng góp thiết thực của HVN lần nữa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp không ngừng nỗ lực mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cũng như giá trị gia tăng thiết thực cho khách hàng và xã hội, phấn đấu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”.