Chính sách có tác động đến giá ôtô hiệu lực từ 2018
Thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định ATIGA và thuế tiêu thụ đặc biệt giảm theo dung tích xi-lanh sẽ có tác động nhất định đến cấu thành giá ôtô tại Việt Nam trong năm 2018.
292 kết quả phù hợp
Thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định ATIGA và thuế tiêu thụ đặc biệt giảm theo dung tích xi-lanh sẽ có tác động nhất định đến cấu thành giá ôtô tại Việt Nam trong năm 2018.
Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam cho biết xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, thậm chí nhiều dòng xe có thể sử dụng xăng có chứa 10% ethanol (E10).
Euro Auto bị truất quyền phân phối BMW và trao về tay Trường Hải do nghi án buôn lậu. Toyota triệu hồi hàng chục nghìn xe vì lỗi túi khí là những điểm đáng nhớ nhất năm 2017.
Việc tiến hành cưỡng chế buộc Uber B.V phải nộp đủ số tiền truy thu thuế của Cục Thuế TP.HCM phải tạm dừng sau khi Tòa án đưa ra quyết định khẩn cấp yêu cầu chưa thực hiện.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.
Doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô tháng 11 đạt 24.752 xe, tăng 13% so với tháng 10, nhưng giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số dòng xe không còn hàng để bán.
Nghị định 116 và Nghị định 125 ra đời cách nhau chưa đầy một tháng đã tạo nên "hàng rào kép" chặn đứng hoạt động nhập khẩu ôtô tư nhân.
Nghị định mới mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ 2018, thời điểm xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô nội khối ASEAN.
Một số doanh nghiệp kinh doanh ôtô đã công bố mức giảm cho xe lắp ráp nhờ chính sách giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% từ 2018.
Nghị định 116 đẩy các doanh nghiệp tư nhân vào đường cùng, nhường chỗ cho doanh nghiệp chính hãng trong mảng kinh doanh ôtô nhập khẩu.
Nghị định 116/2017 ban hành với những điều kiện khắt khe hơn về kinh doanh nhập khẩu ôtô. Chính sách mới khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải chuyển hướng kinh doanh.
Trường Hải sẽ chính thức nhập khẩu và phân phối các dòng xe BMW, MINI ở Việt Nam từ ngày 1/1/2018 thay thế Euro Auto đang dính vòng lao lý liên quan gian lận thuế thời gian qua.
Kinh doanh thua lỗ phải đóng cửa, có ông chủ chuyển sang mở quán cà phê, có người mở nhà hàng bia hơi hay buôn quần áo, mỹ phẩm.
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn.
Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi lên Chính phủ đưa ra những điều kiện ràng buộc các doanh nghiệp nhập xe ôtô cũ vào Nghị định quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu...
Nhiều yếu tố về thuế và chính sách đang khiến giá dự báo về giá ôtô sẽ về hướng khó giảm mạnh.
Có ý kiến lo ngại việc nới lỏng điều kiện nhập khẩu xe sẽ dẫn đến doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu, kinh doanh "ăn xổi ở thì". Bộ Công Thương đã có phản hồi về vấn đề này.
Công ty Auto One bị truy thu thêm 2,6 tỷ đồng tiền thuế cho chiếc Rolls Royce Phantom cũ nhập khẩu.
Các đại lý cho biết từ đầu năm thị trường xe cũ khá ảm đạm, giá xe đã giảm cả trăm triệu đồng nhưng nhiều người vẫn lo nếu mua thì đến năm 2018 sẽ lỗ vài trăm triệu.