Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố quyết định chất lượng ảnh selfie

Ống kính máy ảnh, góc chụp, nguồn sáng, chỉnh sửa hậu kỳ… là những yếu tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng ảnh.

Nhu cầu sử dụng camera trước của người dùng smartphone ngày càng tăng. Kết quả nghiên cứu của Luster Premium White chỉ ra, trung bình mỗi bạn trẻ đăng 25.700 ảnh selfie lên mạng xã hội. Đơn vị này cũng cho biết, hơn 300 triệu tấm ảnh trên Instagram được gắn hashtag #selfie.

Đối với tín đồ selfie, một tấm ảnh đẹp lung linh quan trọng hơn dung lượng lớn. Vì vậy, nhà sản xuất thường chỉ lựa chọn độ phân giải từ 3-5 MP cho camera trước và tập trung vào một số yếu tố khác như khẩu độ, góc chụp, phần mềm hỗ trợ.

yeu to quyet dinh chat luong anh selfie anh 1
Chất lượng ảnh từ camera selfie được nhiều bạn trẻ quan tâm.

 

Khẩu độ của ống kính càng lớn, ảnh selfie càng lung linh. F/1.9 là khẩu độ vừa phải, đủ để chụp ảnh xóa phông, chụp trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, smartphone chuyên chụp selfie cần góc rộng, chụp được nhiều người hoặc ghi lại khung cảnh phía sau.

Ngoài chế độ tự động, người dùng được phép tùy chỉnh nhiều thông số trên camera trước bằng các chế độ chuyên dụng. Đơn cử như chế độ Pro Mode cho phép thay đổi thông số về ánh sáng, cân bằng trắng để có một tấm hình selfie cá tính.

yeu to quyet dinh chat luong anh selfie anh 2
Người dùng chụp ảnh selfie đẹp hơn bằng tính năng Palm Selfie.

 

Bên cạnh đó, smartphone cần có những tính năng cần thiết để tối ưu hóa việc chụp ảnh, ví dụ Palm Selfie - chụp ảnh bằng nhận diện lòng bàn tay giúp bạn thoải mái ghi hình từ nhiều góc độ mà không phụ thuộc vào gậy selfie; hoặc tính năng khởi động nhanh máy ảnh bằng cách nhấp đúp phím Home, hỗ trợ thể lưu giữ tất cả khoảnh khắc đẹp.

yeu to quyet dinh chat luong anh selfie anh 3
Đông Nhi xinh đẹp khi chụp ảnh với Samsung Galaxy A (2016).

 

Một số smartphone còn tích hợp chế độ tự làm đẹp khuôn mặt. Các thuật toán trên máy sẽ tự động tính toán để dung nhan của nhân vật trong ảnh tươi tắn, rạng rỡ nhất có thể. Người dùng có thể can thiệp sâu vào việc cân bằng ánh sáng, màu sắc, độ láng mịn của da với chế độ Beautifying Effects. Samsung Galaxy A phiên bản 2016 là thiết bị tích hợp đầy đủ những nâng cấp ống kính, chế độ thông minh và tính năng đi kèm.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm