Những xu hướng du lịch nổi bật của giới xê dịch Việt năm 2019
Thứ tư, 25/12/2019 15:48 (GMT+7)
15:48 25/12/2019
Đi du lịch tự túc, chụp ảnh với cách tạo dáng sáng tạo hay du lịch kết hợp công tác, làm việc... là những xu hướng xê dịch được giới trẻ ưa thích trong năm 2019.
Du lịch tự túc: Hiện nay, giới trẻ đã không còn phụ thuộc quá nhiều vào các công ty lữ hành hay những tour du lịch cố định. Nhiều tín đồ xê dịch thường chủ động thiết kế lịch trình, lựa chọn địa điểm vui chơi hay học cách cân đối chi tiêu trong suốt chuyến đi. Ảnh: Trandangdangkhoa, nhidangtravelblog.
Du lịch xanh: Vấn đề ô nhiễm môi trường và hiện tượng nóng lên toàn cầu đang có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn phương thức du lịch của giới trẻ ở thời điểm hiện tại. Theo đó, những điểm đến và các tour du lịch thân thiện với môi trường đang trở thành trào lưu thu hút sự chú ý của nhiều người. Ảnh: Hellytong, lythanhco.
Năm 2019 được Liên Hợp Quốc lựa chọn là năm “Phát triển du lịch bền vững” nhằm kêu gọi cộng đồng hãy du lịch một cách có trách nhiệm hơn với môi trường. Ngày 5/3, tài khoản Facebook Byron Román đã phát động phong trào dọn rác ở những địa điểm du lịch và nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Ảnh: Dricitaniyounes.
Du lịch tiết kiệm: Một kỳ nghỉ sang trọng không phải là điều mà giới trẻ hiện đại luôn luôn hướng đến. Thay vào đó, họ sẽ ưu tiên các trải nghiệm du lịch và đặc biệt là yếu tố giá cả. Tiết kiệm là một xu hướng du lịch được nhiều người quan tâm trong năm nay. Am hiểu về công nghệ, người trẻ hoàn toàn tìm được mức giá tốt trên mạng cùng vô số web so sánh dịch vụ. Họ cũng có thể đặt một căn nhà homestay, sống cùng người dân bản địa để trải nghiệm và tự mình chuẩn bị món ăn địa phương, thay vì gò bó cả chuyến đi trong phòng khách sạn. Ảnh: D.n.h.anh.
Đi du lịch kết hợp công tác, làm việc: Theo nghiên cứu "Cách người Việt Nam làm việc" thực hiện bởi ManpowerGroup hồi tháng 7 vừa qua, 87% người tìm việc làm trong độ tuổi từ 18-65 trong hầu hết lĩnh vực mong muốn làm một công việc khác những nghề toàn thời gian, chẳng hạn như các công việc không truyền thống, làm theo dự án, làm bán thời gian. Điều này cho phép họ, đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z năng động, làm chủ thời gian của mình hơn và chủ động hơn khi hoàn toàn có khả năng kết hợp các chuyến công tác với việc nghỉ ngơi, thư giãn. Ảnh: Tranquangdai.
Chụp ảnh sáng tạo: Đối với giới trẻ, đi du lịch luôn là cơ hội để ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ. Bên cạnh những kiểu chụp hình quen thuộc, không ít bạn trẻ đã sáng tạo thêm nhiều cách tạo dáng độc đáo hơn. Bạn Nguyễn Hoàng Chính Nghĩa, thí sinh cuộc thi Throw Back 2019, đã thực hiện loạt ảnh du lịch với cách tạo dáng độc đáo tại nhiều địa danh như Đà Lạt, Bình Thuận, TP.HCM. Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi này đã nhận được hơn 700 hành trình từ gần 400 thí sinh dự thi chỉ sau 2 tuần phát động. Ảnh: Nguyễn Hoàng Chính Nghĩa.
Cuộc thi Throw Back 2019 do Zing.vn và mạng xã hội du lịch Hahalolo đồng tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ 16/12/2019 đến hết 6/1/2020. Đây là nơi các "tín đồ xê dịch" cùng nhìn lại và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trên hành trình du lịch trong năm vừa qua.
Tham gia cuộc thi, người chơi có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 160 triệu đồng. Độc giả tìm hiểu và tham gia cuộc thi tại đây.
Google vừa công bố danh sách Google Year In Search 2024 dựa trên những xu hướng tìm kiếm của người Việt. Trong đó, 8/10 điểm đến du lịch được quan tâm nhất 2024 là điểm đến nội địa.