Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những xu hướng công nghệ định hình cuộc cách mạng 4.0

Sách "25 xu hướng công nghệ định hình cuộc cách mạng 4.0" của Bernard Marr cho thấy những công nghệ đáng kinh ngạc trong thế kỷ XXI.

Trong thời đại này, công nghệ biến đổi nhanh và mạnh mẽ chưa từng thấy. Những bước tiến công nghệ như trí tuệ nhân tạo, ôtô tự lái, in 3D... liên tục khiến công chúng kinh ngạc. Liên tiếp, những cuộc tranh cãi nổ ra, xoay quanh những thay đổi, bước phát triển mới nhất của công nghệ.

Tác giả Bernard Marr là nhà tương lai học, cố vấn chiến lược kinh doanh, công nghệ cho nhiều tổ chức hàng đầu thế giới như Microsoft, Google và Liên hợp quốc.

Trong cuốn sách 25 xu hướng công nghệ định hình cuộc cách mạng 4.0, ông mang tới cái nhìn tổng quan, tân tiến về các công nghệ chủ chốt, đồng thời đề xuất cho các doanh nghiệp cách ứng dụng, cho thấy công nghệ mới có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh và sản xuất như thế nào.

Với cách viết cô đọng, súc tích, lập luận chặt chẽ, Marr trình bày đầy đủ 25 xu hướng - 25 công nghệ khác nhau và cách chúng tác động qua lại lẫn nhau.

Với mỗi công nghệ, tác giả Marr đều cung cấp lần lượt khái niệm sơ lược, phân tích, lập luận rồi đưa ra khái niệm chính thức và những ứng dụng trong thực tế. Từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các trò chơi, sách, âm nhạc đến chuyển đổi cách thức kinh doanh, nhà thông minh, văn phòng thông minh, quần áo thông minh, đồng hồ thông minh, thiết bị cải thiện vận động…

xu huong cong nghe anh 1

Sách 25 xu hướng công nghệ định hình cuộc cách mạng 4.0 của Bernard Marr. Ảnh: NXB Thông tin và Truyền thông.

Qua những khảo sát và ví dụ cụ thể, cuốn sách cung cấp kiến thức tổng quan về những công nghệ cốt lõi. Bernard Marr cho thấy công nghệ có thể giúp con người, doanh nghiệp, nền kinh tế bứt phá thế nào: tăng trưởng phi thường cho các mô hình kinh doanh, tăng trưởng kinh tế nếu bám đúng trọng tâm của các xu hướng trên.

Trong thời đại biến chuyển không ngừng, việc nắm bắt dòng chảy công nghệ đặc biệt quan trọng. Những kiến thức này sẽ hữu ích cả trong đời sống lẫn trong công việc.

Cuốn sách được nhà xuất bản giới thiệu là sẽ giúp các nhà quản lý, lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp cũng như bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực công nghệ hiểu được tầm quan trọng của công nghệ, xu hướng của công nghệ, tác động của công nghệ và ứng dụng của công nghệ trong thực tiễn, nắm bắt được các cơ hội một cách kịp thời cũng như phải tự thay đổi chính bản thân mình để vượt lên và bứt phá trong thời đại Công nghệ 4.0.

Những giải pháp công nghệ cho xuất bản điện tử

Bên cạnh việc khuyến khích chuyển đổi số, các yêu cầu về giải pháp công nghệ, bảo mật dữ liệu, tiện ích cho bạn đọc, giá thành hợp lý... là bài toán cần lời giải.

Công nghệ số là cơ hội để tái sinh ngành xuất bản Việt Nam

Làm sao để ngành xuất bản nước nhà tái sinh là nội dung được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng những người làm trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành tập trung tìm lời giải.

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm